Tin mới

Hậu QBV: FIFA chỉ thị bầu cho Ronaldo?

Thứ tư, 15/01/2014, 08:43 (GMT+7)

QBV FIFA 2013 đã thuộc về Ronaldo. Khách quan mà nói giải thưởng cao quý nhất đã được trao cho người xứng đáng nhất, tức là trao đúng người. Tuy nhiên, xung quanh giải thưởng này vẫn còn nhiều tranh cãi như tiết lộ trên Gazzetta dello Sport. 

QBV FIFA 2013 đã thuộc về Ronaldo. Khách quan mà nói giải thưởng cao quý nhất đã được trao cho người xứng đáng nhất, tức là trao đúng người. Tuy nhiên, xung quanh giải thưởng này vẫn còn nhiều tranh cãi như tiết lộ trên Gazzetta dello Sport. 

QBV FIFA 2013 sẽ được nhớ đến như là một trong những Gala xúc động nhất nhưng cũng đi kèm với nhiều tranh cãi. Cả Ronaldo (QBV) lẫn Pele (QBV danh dự) khi nhận thưởng đều không kìm nén được những giọt nước mắt. Họ xúc động nghẹn ngào và cảm xúc ấy là có thực. Đó là những hình ảnh đẹp trong đêm Gala.

Ronaldo giành QBV 2013

Nhưng bên cạnh đó là tranh cãi. Tranh cãi đã nổ ra từ cuối tháng 11/2013 khi FIFA quyết định rời lại hạn chót bỏ phiếu tới ngày 29/11/2013 thay vì 15/11/2013 như ban đầu. Tranh cãi nổ ra ở Pháp khi ngay cả France Football cũng chỉ trích cách thức bầu chọn QBV FIFA này. Và bây giờ thêm một tranh cãi nữa được hé lộ khi HLV tuyển Qatar Zarraa Al Fahad nói rằng ông buộc phải bầu cho Ronaldo vì đó là “chỉ thị” của Chủ tịch LĐBĐ Qatar nhằm “giúp ông Blatter làm trong sạch lại hình ảnh của ông ấy để đáp lại việc ông ấy đã giúp Qatar giành quyền đăng cai VCK World Cup 2022”, theo lời ông Zarraa Al Fahad.

Hình ảnh của ông Blatter thực ra đã rất rõ ràng. Ông đã thú nhận thích Messi hơn Ronaldo và đã công khai chế nhạo ngôi sao của Real Madrid. Ngoài trường hợp của ông Zarraa Al Fahad còn 6 trường hợp gây tranh cãi khác trong đó có lá phiếu không hợp lệ của HLV tuyển Ghine Xích đạo Andoni Goikoetxea. France Football phân tích: Khi chỉ có các nhà báo thể thao bỏ phiếu thì QBV thuộc về người xuất sắc nhất. Nhưng khi có thêm sự tham gia của các HLV và thủ quân ĐTQG bỏ phiếu thì họ bầu theo quan điểm khác.

Chẳng hạn với tư cách thủ quân tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo bỏ qua Messi, Ribery để bỏ phiếu cho Falcao, Bale và Oezil. Messi thì bỏ qua Ronaldo và Ribery để chọn toàn các đồng đội của anh ở Barca Iniesta, Xavi, Neymar. Deschamps không hoàn toàn công tâm khi chỉ bầu Ronaldo Quả bóng bạc. Trong nhiều trường hợp thì người bỏ phiếu chịu ảnh hưởng của quan hệ đồng hương.

Buffon và Prandelli chọn Pirlo QBV. Ở xứ Wales người ta bỏ phiếu cho Bale. Ở Colombia, người ta bầu cho Falcao. Skrtel và Gerrard bầu cho Luis Suarez. Không hiểu vì với họ, Suarez thực sự nằm trong số 3 người xuất sắc nhất trong năm 2013 hay vì Suarez là đồng đội của họ ở Liverpool? Với những kiểu bầu chọn như thế, nghi ngờ nảy sinh là điều không tránh khỏi.

HT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news