Tin mới

Hãy kể giấc mơ của em - Cuốn tiểu thuyết dựa trên câu chuyện có thật

Thứ ba, 08/11/2016, 00:09 (GMT+7)

Hãy kể giấc mơ của em (tựa đề gốc tiếng Anh Tell Me Your Dreams) là một tiểu thuyết của nhà văn người Mỹ Sidney Sheldon dựa trên những câu chuyện có thật, tác phẩm được xuất bản vào năm 1998

Hãy kể giấc mơ của em (tựa đề gốc tiếng Anh Tell Me Your Dreams) là một tiểu thuyết của nhà văn người Mỹ Sidney Sheldon dựa trên những câu chuyện có thật, tác phẩm được xuất bản vào năm 1998.

1. Câu chuyện về cô gái mang trong mình ba nhân cách khác nhau.

Câu chuyện bắt đầu với ba cô gái Ashley Patterson, một cô gái người Mỹ với tính cách trầm lắng, Toni Prescott, cô gái Anh có giọng hát tuyệt vời và Alette Peters, một cô gái người ý có khả năng hội họa nhưng vô cùng rụt rẻ.

Câu chuyện về cô gái mang trong mình ba nhân cách khác nhau

Với ba tính cách khác nhau, Toni và Alette rất thân thiết với nhau, Toni không thích Ashley và thường xuyên mỉa mai cô với Alette. Nhưng cả ba đều gặp vấn đề với cha mẹ họ.

Trong một ngày đi làm về, Ashley thấy đèn trong nhà bật sáng, đồ đạc bị xới tung và một dòng chữ “Mày phải chết” được viết lên gương bằng son môi bên trong nhà tắm. Cô rất lo lắng và báo cho cảnh sát, một viên cảnh sát được cử đến căn hộ của cô để canh gác trong đêm. Tuy nhiên, sáng hôm sau, xác của viên cảnh sát được phát hiện ở đằng chung cư nơi cô đang ở. Trong thời điểm đó, ba vụ giết người khác cũng xảy ra. Điều đặc biệt nạn nhân đều là nam giới. Trong khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra một món quà của một trong ba nạn nhân trên gửi cho Toni nằm trong căn hộ của Ashley. Cô lập tức bị bắt giữ. Những bằng chứng cảnh sát thu được cho thấy thực chất Ashley, Toni và Alette chỉ là một người.

Phần tiếp theo là cuộc hành trình điều tra để chứng minh sự vô tội của Ashley. Với sự giúp đỡ của cha mình, Ashley được David, một luật sư mà cha cô hết sức tin tưởng bào chữa cho vụ án của cô. Khi tiếp xúc với Ashley trong bệnh viện tâm thần, David và các bác sĩ đã phát hiện ra một sự thật vô cùng kỳ lạ. Ashley bị hội chứng rối loạn đa nhân cách. Một căn bệnh vô cùng hiếm gặp. David đã dựa vào tình tiết này để bào chữa trắng án cho cô, bởi người gây ra tội ác không phải là Ashley mà do Toni và Alette, những nhân cách tồn tại trong cô. Nhờ phương pháp thôi miên đặc biệt của bác sĩ Salem, David đã thuyết phục được tòa án rằng Ashley hoàn toàn vô tội. Cô được đưa đến điều trị tại bệnh viện tâm thần, nơi các bác sĩ tìm cách chữa trị căn bệnh quái ác này. Và những sự thật khủng khiếp dần được hé lộ đằng sau quá khứ của Ashley.

2. Sự sáng tạo đầy tài tình của Sidney Sheldon

Bằng ngòi bút sắc sảo của mình, Sidney Sheldon đã đưa người đọc vào một câu chuyện vô cùng ly kỳ và đầy mê hoặc. Ông viết nên câu chuyện về cô gái với ba nhân cách hoàn toàn khác nhau, dựa trên những sự kiện hoàn toàn có thật về hội chứng rối loạn đa nhân cách.

Cuốn sách hấp dẫn những bạn đọc mê truyện trinh thám

Thực tế, hội chứng đa nhân cách được phát hiện ra bởi Pierre Janet, một bác sĩ người Pháp vào cuối thế kỷ 19 khi ông đưa ra những bằng chứng thuyết phục về việc tồn tại nhiều nhân cách khác nhau trong một con người.

Qua tiểu thuyết Hãy kể giấc mơ của em, người đọc sẽ hiểu hơn về nguyên nhân của chứng bệnh kỳ quái này phương pháp điều trị vô cùng độc đáo. Một câu chuyện trinh thám không thể bỏ qua của nhà tiểu thuyết gia người Mỹ.

Nguyễn Toàn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news