Tin mới

Hé lộ âm mưu đồng nghiệp hãm hại Minh Béo

Thứ ba, 03/06/2014, 15:10 (GMT+7)

Diễn viên hài Minh Béo thẳng thắn nói về scandal sàm sỡ diễn viên trẻ là cả 1 âm mưu của đồng nghiệp.

Diễn viên hài Minh Béo thẳng thắn nói về scandal sàm sỡ diễn viên trẻ là cả 1 âm mưu của đồng nghiệp.

Sự việc bị 1 diễn viên trẻ tố sàm sỡ khiến anh “nổi đình đám” trên báo chí 1 thời gian dài. Hiện tại, sau khi mọi thứ đã chìm lắng, Minh Béo cảm thấy thế nào?

Tôi thấy rất là bình thường. Thật ra thì trong cuộc sống, không phải lúc nào cũng là màu hồng. Mình phải biết chấp nhận thôi. Nhưng sau chuyện này, mình thấy rằng mình có nghị lực, có động lực để vượt qua mọi chuyện.

Cái quan trọng là mình đã đối diện với nó và giải quyết nó 1 cách triệt để, có tình, có lý.Anh giải quyết như thế nào? Lúc đầu anh gay gắt và quyết tâm nhờ pháp luật phân xử mà?Tôi phải gay gắt như thế để bảo vệ danh dự của tôi chứ! Bởi tôi đâu có làm gì sai? Bỗng dưng đặt điều, nói tôi này nọ, hỏi làm sao tôi để yên được.

Việc tôi nhờ đến pháp luật can thiệp để nói rằng tôi nắm trong tay phần đúng. Chẳng có kẻ phạm tội nào lại đi nhờ luật pháp phân xử cả, phải không?

Ngoài ra, tôi cũng muốn xử lý 1 cách triệt để, để cái thói xấu của những kẻ muốn dựa hơi người khác trong showbiz lấy đó mà làm gương.

Muốn nổi là phải tự bàn tay mình làm nên, muốn được chú ý thì hãy chứng minh trên những vai diễn, những bài hát, những tác phẩm nghệ thuật chứ không phải bằng việc nói xấu người này, quăng bom người nọ!

Minh Béo không bận tâm chuyện bị tố sàm sỡ.

Thế nhưng sau đó, mọi việc lại khá êm xuôi. Tại sao anh bất ngờ thay đổi quyết định như vậy?

Bây giờ, tôi mà thưa kiện tới cùng, bạn đó ở tù thì tôi cũng chả vui vẻ gì cả! Nên tôi không muốn làm thế. Chỉ cần họ thấy được cái sai của mình và đừng tiếp tục đặt điều nữa là được. Mặc dù bạn đó đã làm tổn hại tới danh dự của tôi, nhưng suy cho cùng, dồn người ta vào bước đường cùng mình cũng đâu được lợi gì.

Nghĩ coi, bây giờ bạn đó mà ở tù, mai mốt ra đời, đi làm gì cũng khó khăn, rồi lại thêm mặc cảm. 

Tôi thấy không cần thiết. Hơn nữa, sau sự việc này, người đó cũng đã bị bạn bè, đồng nghiệp trong giới nhìn bằng con mắt khác rồi. Như vậy là đủ.

Hơn nữa, thực ra N.H cũng chỉ là 1 quân cờ mà thôi. Đứng sau bạn đó là 1 kẻ khác, có âm mưu hãm hại và cạnh tranh không lành mạnh với tôi.

Anh có thể nói rõ hơn được không?

Đó là 1 đồng nghiệp. Khi tôi mới mở sân khấu mới được hơn 2 tháng thì xảy ra chuyện này. Chắc chắn người đó muốn đì tôi, muốn cạnh tranh không lành mạnh.

Nhưng tôi sẽ không để họ đạt được mục đích đó. Tôi đã đối diện và giải quyết mọi việc êm đẹp, không chỉ thế, tôi còn đi diễn nhiều hơn và sân khấu của tôi đã bắt đầu thành công hơn nữa.



Nhưng ngoài nam diễn viên trẻ N.H, còn có một số người khác trong showbiz lên tiếng tố cáo anh. Người ta nói rằng “không có lửa làm sao có khói”?

Những người a dua đó, khi cơ quan điều tra liên lạc để làm rõ sự việc, họ là những người xua tay, “bỏ chạy” đầu tiên! Nếu họ có bằng chứng rõ ràng, có cơ sở để tố cáo thì tôi đâu còn ngồi ở đây, đâu thể tiếp tục đi diễn chứ!

Họ cũng chỉ là những người a dua, dựa hơi! Trước khi họ hùa nhau tố cáo tôi, tôi còn chẳng biết họ là ai! Nhờ chuyện này mà tôi mới biết đó.

Còn bản thân anh, sau chuyện này, anh có bị ảnh hưởng gì không?

Tôi chẳng bị ảnh hưởng gì cả! Thậm chí còn đắt show hơn, còn được diễn nhiều hơn và sân khấu mới mở của tôi bán được nhiều vé hơn nữa. Trước đây ra vở mới, cứ phải nhờ các fan trung thành ủng hộ, thì nay sân khấu mới có rất nhiều khán giả mới.

Chính những người trước đây ném đá mình, sau khi biết chuyện họ lại quay lại ủng hộ mình và có người còn trở thành fan ruột của mình luôn! Điều đó là tôi thấy vui rồi!

Anh vừa nói nhờ chuyện này mà anh đắt show hơn, sân khấu mới mở cũng đông khách hơn? Hình như scandal này lại vô tình có lợi cho anh?

Nhiều người cũng nghi ngờ rằng tôi dựng chuyện để tạo scandal. Tôi đâu rảnh vậy! Tôi hoạt động nghệ thuật 14 năm nay, không hề có điều tiếng, có scandal gì thì tội gì tới giờ phút này tôi còn tự làm hỏng hình ảnh của mình.

Còn việc sân khấu của tôi được biết đến nhiều hơn, xin nói rằng tôi mở sân khấu được 2 tháng thì mới xảy ra chuyện này. Hơn nữa, sân khấu của tôi là để phục vụ cho mục đích Từ thiện chứ không phải để tôi quảng bá tên tuổi hay bán vé thu lời, đâu cần tôi phải đánh đổi như vậy chứ!Sau khi mọi chuyện được làm rõ, khán giả quay lại yêu thương tôi hơn, ủng hộ sân khấu của tôi hơn và sân khấu bắt đầu bán được vé, bắt đầu có lời.



Đầu tư 1 sân khấu thì vốn không hề nhỏ, anh giàu đến thế sao, hơn nữa, sân khấu chỉ hoạt động với mục đích từ thiện?

Đúng! Tôi đã đầu tư cả chục tỷ bạc vào sân khấu này. Nhiều người nghi ngờ rằng tôi “rửa tiền”. Tôi đã hoạt động nghệ thuật 14 năm, tôi vừa hát, vừa diễn kịch, vừa đóng phim, vừa làm MC… ngần ấy năm, chả lẽ không có đủ số tiền này? Thực tế, tôi đã phải bán căn nhà để đầu tư đó.

Kể từ sau khi tham gia chương trình Lục lạc vàng, được gặp gỡ, tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn, tôi rất thương cảm và muốn làm điều gì đó để giúp đỡ họ.


Sân khấu này sẽ hoạt động như thế nào và anh quản lý quỹ từ thiện của mình ra sao?

Sân khấu Sao Minh Béo đã được mở từ tháng 12/2013, tới bây giờ mới bắt đầu khởi sắc. Mỗi tuần chúng tôi có 3 suất diễn. Những suất diễn này giá vé cũng không hề cao, mục đích của tôi là để phục vụ những khán giả có thu nhập thấp.

Và tất cả số tiền bán vé sau khi trừ chi phí sân bãi, trả thù lao cho nghệ sĩ thì toàn bộ số tiền còn lại sẽ được dành để làm từ thiện, trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp gây quỹ học bổng cho sinh viên nghèo.

Không chỉ hoạt động trong Sài Gòn, tôi còn đang muốn phát triển sân khấu này trên cả nước. Sắp tới, tôi sẽ đưa đoàn ra Hà Nội biểu diễn. Sau khi trừ hết chi phí, số tiền thu được từ mỗi đêm diễn sẽ được tôi trực tiếp trao cho những địa chỉ từ thiện cần thiết.

Theo trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news