Tin mới

Hé lộ bức thư ông Obama gửi bạn gái thời đại học

Thứ sáu, 20/10/2017, 11:41 (GMT+7)

Mới đây, 9 bức thư mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng gửi người bạn gái thời đại học Alexandra McNear vừa được trường đại học Emory công bố.

Mới đây, 9 bức thư mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng gửi người bạn gái thời đại học Alexandra McNear vừa được trường đại học Emory công bố.

Theo trang The New York Times, Telegraph đưa tin, ngày 14 tháng 4 năm 1984, ông Obama đã chuyển sang Đại học Columbia ở thành phố New York, bức thư đã được gửi đến Alexandra McNear, bạn gái của ông thời học Đại học Occidental ở Los Angeles, nơi ông chuyển đến.

Những bức thư của ông Obama gửi bạn gái thời sinh viên được hé lộ. Ảnh NY Times

Các nhà nghiên cứu miêu tả những dòng thư của Obama giống "lời bài hát và đậm chất thơ", đồng thời cho hay họ sẽ sử dụng chúng để ghép thành một bức ảnh của ông Obama thời sinh viên. 

Trường ĐH Emory ở bang Georgia đã lưu giữ những bức thư trên từ năm 2014 nhưng bây giờ mới công bố.

Được viết vào những năm 1980, những bức thư hé lộ hành trình tìm kiếm con đường đưa ông trở thành tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, theo giới chức Trường ĐH Emory. Một số bức thư của ông Obama đã xuất hiện trong nhiều cuốn sách viết về ông trong vài năm qua.

"Anh thường xuyên nghĩ đến em, dù anh vẫn còn bối rối về cảm xúc của chính mình", ông Obama viết cho bà McNear vào năm 1983.

"Dường như chúng ta luôn muốn có được thứ mà ta đang thiếu, và điều đó ràng buộc ta, cũng khiến ta xa cách".

Hình ảnh ông Obama thời sinh viên. Ảnh ABC News

Giám đốc Thư viện Rose, thuộc Trường ĐH Emory, bà Rosemary Magee cho biết: "Những bức thư kể về hành trình của một chàng trai trẻ tìm kiếm ý nghĩa và mục đích cuộc đời và hướng đi".

Andra Gillispie, giảng viên trường Emory, cho biết 9 bức thư trên của ông Obama dường như không còn lãng mạn như những bức trước đó bởi chúng được viết khi mối tình của họ sắp kết thúc.

Bà McNear gặp người sau này là tổng thống Mỹ tại Đại học Occidental, bang California. Hai người trải qua mùa hè năm 1982 cùng nhau tại New York, sau đó ông Obama chuyển đến Đại học Columbia và tiếp tục thư từ qua lại khi bà McNear quay lại Los Angeles.

Bà McNear nhớ rằng ông Obama luôn bị ám ảnh về những lựa chọn. Là một "sản phẩm" đa chủng tộc của nền giáo dục quốc tế, ông hay than phiền về cảm giác "bị kẹt và không nhận được sự giúp đỡ từ bất cứ giai cấp, tổ chức xã hội hay truyền thống nào".

Các lá thư kéo dài từ năm 1982 đến năm 1984. Trong thời gian đó, ông Obama đang học tại Đại học Columbia ở thành phố New York, Indonesia, và cuối cùng là làm việc tại Công ty Business International Corporation.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news