Tin mới

Tiết lộ bút tích bị xé tại nhà cơ phó cố ý để máy bay rơi

Thứ bảy, 28/03/2015, 07:33 (GMT+7)

Trong số giấy tờ bị xé được phát hiện tại nhà của phi công Andreas Lubitz - người bị cáo buộc cố ý đưa máy bay 4U9525 rơi làm 150 người thiệt mạng có bút tích của bác sĩ cho biết anh này gặp vấn đề về sức khỏe, cần phải nghỉ ngơi.

Trong số giấy tờ bị xé được phát hiện tại nhà của phi công Andreas Lubitz - người bị cáo buộc cố ý đưa máy bay 4U9525 rơi làm 150 người thiệt mạng có bút tích của bác sĩ cho biết anh này gặp vấn đề về sức khỏe, cần phải nghỉ ngơi.


 

Một số tờ giấy bị xé nát được phát hiện tại nhà của phi công Andreas Lubitz, người đang bị nghi ngờ chủ ý gây ra vụ tai nạn máy bay Germanwings 4U9525, có bút tích của bác sĩ, trong đó cho biết viên phi công gặp vấn đề về sức khoẻ và yêu cầu anh này nghỉ ngơi.

Theo Lenta đưa tin chiều 27/3, các điều tra viên phát hiện một số tờ giấy bị xé nát tại nhà của phi công Andreas Lubitz - người đang bị cáo buộc cố ý đưa máy bay Germanwings 4U9525 đâm và vách núi, trong đó có bút tích của bác sĩ đề ngày 23/4 cho biết viên phi công gặp vấn đề về sức khoẻ và yêu cầu anh này nghỉ ngơi.

Hé lộ bút tích bị xé tại nhà cơ phó cố ý để máy bay rơi

Hé lộ bút tích bị xé tại nhà cơ phó cố ý để máy bay rơi

Nhận định ban đầu của các điều tra viên, có vẻ như Lubitz đã cố tình phớt lờ những dặn của bác sĩ, giấu giếm cấp trên về bệnh tình của mình và vẫn tiếp tục tham gia điều khiển chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings.

Tiết lộ mới nhất của các điều tra viên người Pháp cũng cho biết, kết quả thu thập được từ căn hộ của cơ phó Andreas Lubitz, cho thấy không có dấu hiệu về các yếu tố tôn giáo hay chính trị đằng sau hành động khó hiểu của viên phi công này.

Như tin tức đã đưa, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings chở theo 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn rơi xuống khu vực núi Alps, Pháp hôm 24/3 khi đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf.

Trong cuộc họp báo ngày 26/3, thẩm phán Brice Robin ở Marseille (Pháp) khẳng định phi công phụ phụ là Andreas Lubitz, 28 tuổi đã cố ý để máy bay rơi xuống vùng núi khi anh ta ở một mình trong buồng lái.

"Khi ở một mình trong buồng lái, phi công phụ đã nhấn nút điều khiển hệ thống để kích hoạt cho máy bay rơi xuống. Hành vi đó có thể mang tính cố ý", ông  Brice Robin.

Cũng theo thẩm phán Robin, dựa trên thông tin phân tích từ dữ liệu hộp đen đã thu hồi được, các nhà điều tra đã xác định phi công chính đã tìm cách quay trở lại buồng lái nhưng không được.

"Chúng tôi nghe thấy được tiếng hơi thở trong buồng lái cho đến khi máy bay va đập vỡ tan. Điều đó cho thấy phi công phụ vẫn còn sống chứ không phải bị đột quị", thẩm phán Robin thông báo.

Các nhà điều tra khẳng định không phát hiện phi công phụ có bất kỳ mối liên hệ nào với thành phần cực đoan hay khủng bố.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news