Tin mới

Hé lộ chỉ thị về chính sách đối với Triều Tiên trong những ngày đầu làm Tổng thống của Trump

Thứ ba, 03/10/2017, 11:06 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng ký một chỉ thị hoạch định về những chính sách nhằm gia tăng áp lực lên Triều Tiên trong những ngày đầu lên nhậm chức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng ký một chỉ thị hoạch định về những Chính sách nhằm gia tăng áp lực lên Triều Tiên trong những ngày đầu lên nhậm chức.

Mới đây, tờ Washington Post đã đăng tải một bài viết, dẫn lời một số quan chức cấp cao cuả Mỹ. Theo những quan chức cấp cao này tiết lộ, ngay từ những ngày đầu khi vừa nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký kết một chỉ thị hoạch định về những chiến lược gây áp lực đối với Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong chỉ thị phần lớn gây tác động mạnh đến các cơ quan chính phủ Bình Nhưỡng, và dẫn tới việc sử dụng năng lực quân sự mạng.

Ngoài ra, chỉ thị của ông chủ Nhà Trắng cũng yêu cầu các quan chức Ngoại giao nước này đưa vấn đề của Triều Tiên vào các cuộc trao đổi, gặp gỡ với quan chức nước ngoài. Theo ông Trump, việc đưa vấn đề vào các cuộc trao đổi sẽ thúc đẩy các quốc gia khác "cắt đứt" các mối quan hệ với Bình Nhưỡng.

Chỉ thị của ông chủ Nhà Trắng còn đề cập đến việc sử dụng năng lực quân sự mạng. Ông Trump được cho là đã chỉ thị tấn công thẳng vào các máy chủ của Tổng cục Trinh sát-cơ quan tình báo của quân đội Triều Tiên bằng cách gia tăng lượng truy cập lên tối đa khiến đường truyền, máy chủ bị nghẽn mạch trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên, chỉ thị mà ông Trump đã từng ký không hề được công khai.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news