Tin mới

Quan tham có hơn trăm người tình bị truy tố vì tội nhận hối lộ

Thứ ba, 24/04/2018, 11:34 (GMT+7)

Ngày 16/4, Hạng Tuấn Ba - nguyên Ủy viên trung ương khóa 18, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban giám sát bảo hiểm Trung Quốc đã bị tủy tố về tội nhận hối lộ.

Ngày 16/4, Hạng Tuấn Ba - nguyên Ủy viên trung ương khóa 18, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban giám sát bảo hiểm Trung Quốc đã bị tủy tố về tội nhận hối lộ. 

Theo đó, trong thông báo của VKS trung ương Trung Quốc, vụ án Hạng Tuấn Ba đã được VKS trung ương chỉ định VKS tỉnh Giang Tô điều tra, sau khi hoàn thành giao VKS thành phố Thường Châu truy tố ra Tòa án TP Thường Châu xét xử. 

Văn bản khởi tố của VKS Thường Châu cáo buộc, Ba đã lợi dụng cac chức vụ được giao như Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương, GĐ Ngân hàng NN Trung Quốc...để giúp người khác kiếm lợi rồi nhận hối lộ tiền cực lớn, cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự theo pháp luật. 

Hạng Tuấn Ba khi còn đương chức. 

Theo phân tích, phạm vi phạm tội nhận hối lộ của Ba rất rộng, trong suốt thời gian dài từ 2005 đến 2016, tuy nhiên tình tiết cụ thể phải đợi Ba bị đưa ra xét xử mới rõ. 

Trước đó, tờ Tài Kinh đã đăng bài cho hay việc Hạng Tuấn Ba bị điều tra do có liên quand dến một số vụ việc trong thời gian giữ chức tại Ngân hàng Nông nghiệp như Phó giám đốc Dương Côn nhận hối lộ 30 triệu NDT trong công trình xây dựng cảng Lam Sắc và Ngân hàng Nông nghiệp cho Tập đoàn Bàn Cổ của Quách Văn Quý (hiện đang trốn ở Mỹ) vay 3,2 tỷ NDT, một phần số tiền này đã được các ngân hàng chui chuyển sang Hong Kong để mua bất động sản.

Hạng Tuấn Ba sinh năm 1957, quê ở Trùng Khánh, có bằng Thạc sĩ Kinh tế và Tiến sĩ Luật. Năm 2004, Ba làm Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc, tới 6/2007 chuyển sang làm Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp, tháng 10/2007 được bầu làm Ủy viên trung ương dự khuyết tại Đại hội 17.

Tháng 10/2011, Ba là Chủ tịch Ủy ban giám sát bảo hiểm Trung Quốc’, đến 11/2012 được bầu làm Ủy viên trung ương tại Đại hội 18…

Hạng Tuấn Ba còn được biết đến là nhà văn, Hội viên Hội Nhà văn Trung Quốc, là tác giả của nhiều cuốn tiểu thuyết, kịch bản phim. 

Năm 2016, xảy ra vụ việc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại New York bị phía Mỹ phạt 215 triệu USD vì vi phạm Luật chống rửa tiền, Giám đốc chi nhánh Dư Minh – cựu thư ký của Hạng Tuấn Ba bị cách chức, khai trừ đảng. Ngày 9/4/2017, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung Quốc thông báo Hạng Tuấn Ba bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Vài ngày sau đó, Ba bị cách chức.

Ngày 23/9, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung Quốc công bố kết quả điều tra, tuyên bố Ba vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và có dấu hiệu phạm tội, quyết định khai trừ đảng và công chức, tịch thu mọi thu nhập phi pháp, chuyển sang cơ quan tư pháp điều tra xử lý.

Báo chí đưa tin, ngoài việc phạm tội nhận hối lộ, Hạng Tuấn Ba còn là một kẻ dâm ô, đồi bại. Ba nổi tiếng háo sắc thường quan hệ tình dục với các nữ thuộc cấp ngay tại phòng làm việc. Ba đặc biệt thích những phụ nữ đã có chồng. Nhiều nữ nhân viên xinh đẹp ở các cơ quan Ủy ban giám sát bảo hiểm, cơ quan Tổng thanh tra, Ngân hàng trung ương, Ngân hàng Nông nghiệp đều bị Ba chiếm đoạt.

Có nguồn tin cho biết, Hạng Tuấn Ba đã quan hệ với 123 phụ nữ, trong đó có 21 người tình cố định và có tới 6 con riêng, nhưng sau khi Ba giám định ADN thì chỉ có một đứa trẻ đúng là con của ông ta, vì vậy từng bị giễu cợt là “người đi cắm sừng bị cắm sừng”. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news