Tin mới

Hé lộ cuộc sống bí ẩn của người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

Thứ năm, 28/09/2017, 14:13 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju luôn xuất hiện với một hình ảnh thân thiện, với những trang phục chỉn chu và nụ cười lịch thiệp. Thế nhưng, cuộc sống về bà luôn là một điều bí ẩn với truyền thông.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju luôn xuất hiện với một hình ảnh thân thiện, với những trang phục chỉn chu và nụ cười lịch thiệp. Thế nhưng, cuộc sống về bà luôn là một điều bí ẩn với truyền thông.

Theo một nguồn tin tình báo Hàn Quốc, bà Ri, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên năm nay 28 tuổi. Ri Sol-ju được cho là con gái của một gia đình thuộc giới tinh hoa tại Bình Nhưỡng.

Bà Ri ít khi xuất hiện trước công chúng, thường đi bên ông Kim trong những lễ ăn mừng thử tên lửa. Ảnh: KCNA

Một số nguồn tin cho rằng, cha của bà Ri là một giáo sư, và mẹ bà là một bác sĩ. Tuy nhiên, thông tin về cuộc đời cũng như quá trình trưởng thành của bà trước khi trở thành phu nhân của ông Kim Jong-un vẫn luôn là một bí ẩn. Bà Ri được biết từng học ca hát tại Trung Quốc và có tới thăm Hàn Quốc vào năm 2005 với tư cách là thành viên của đội cổ vũ Triều Tiên.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên rất ít khi xuất hiện trước công chúng, mà chỉ đi bên cạnh chồng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong những sự kiện quan trọng, như lễ ăn mừng phóng tên lửa.

Tuy hiếm khi xuất hiện trước công chúng, nhưng mỗi lần xuất hiện, Đệ nhất Ri Sol-ju luôn nhận được sự chú ý của công chúng. Bà Ri được biết đến là người phụ nữ thường mặc những bộ đồ nhã nhặn và lịch thiệp.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên được đánh giá là người có phong cách ăn mặc lịch thiệp. Ảnh: KCNA

Bà Ri được đánh giá là người có gu thời trang theo phong cách phương Tây, được nhìn thấy khi mang những chiếc túi hàng hiệu đắt tiền như Dior, Chanel.

Hình ảnh Đệ nhất phu nhân Triều Tiên đi cùng ông Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện là tại một sự kiện diễn ra vào mùa hè năm 2012. Tháng 7/2012, truyền thông nhà nước Triều Tiên chính thức xác nhận về việc kết hôn của cặp đôi quyền lực này.

Đến nay, thông tin về thời điểm kết hôn của bà Ri Sol-ju và ông Kim Jong-un vẫn chưa được xác nhận. Theo một số nguồn tin giấu tên, hai người đã tổ chức kết hôn từ năm 2009. Con đầu lòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là hạ sinh vào một năm sau lễ cưới.

Bà Ri đột ngột vắng mặt trước công chúng vào đầu năm 2017.

Nhà phân tích Cheong Seong-chang cho rằng, cố lãnh đạo Kim Jong-il đã tổ chức lễ cưới cho con trai sau khi trải qua cơn đột quỵ vào cuối năm 2008. Hôn lễ được tổ chức trong bối cảnh ông Kim Jong-un chuẩn bị tiếp quản quyền lãnh đạo.

Cặp đôi quyền lực Triều Tiên được cho là có 3 người quan. Thông tin được một cựu ngôi sao bóng rổ, anh Dennis Rodman-một người bạn của ông Kim Jong-un tiết lộ. Dennis còn tiết lộ anh từng gặp cô con gái thứ 2 tên Ju-ae của ông Kim vào năm 2013.

Đầu năm 2017, bà Ri đột ngột vắng mặt trước công chúng trong vài tháng khiến nhiều người cho rằng bà đang gặp gỡ về sức khỏe. Tuy nhiên, đến tháng 8, tình báo Hàn Quốc tiết lộ bà Ri mới đây đã hạ sinh đứa con thứ ba và đây là lý do khiến bà vắng mặt trước đó. 

Theo thông tin từ tình báo Hàn Quốc, con đầu lòng của ông Kim được sinh năm 2010 vaf là con trai. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng, 2 người con đầu tiên của ông Kim đều là con gái, nên họ quyết định tiếp tục sinh thêm con thứ 3 là con trai để kế nghiệp gia đình họ Kim.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news