Tin mới

Hé lộ cuộc sống thường ngày của gái "bán hoa" ở Trung Quốc

Thứ năm, 27/08/2015, 09:51 (GMT+7)

Một nhiếp ảnh gia tại Trung Quốc đã hoàn thành dự án nhiếp ảnh nhằm lột tả cuộc sống cũng như công việc của những cô gái làm nghề "bán hoa" trong vòng 7 năm.

Một nhiếp ảnh gia tại Trung Quốc đã hoàn thành dự án nhiếp ảnh nhằm lột tả cuộc sống cũng như công việc của những cô gái làm nghề "bán hoa" trong vòng 7 năm.

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc, Li Qin đã dành 7 năm liền để bắt tay vào việc thực hiện dự án nhiếp ảnh nhằm lột tả cuộc sống của những cô gái làm nghề "bán hoa" để thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Nhiều cô gái dấn thân vào nghề "bán hoa" với mong muốn thoát khỏi hoàn cảnh nghèo khó. Ảnh nguồn: Li Qin

Nghề mại dâm không còn là nghề xa lạ ở nhiều thành phố của Trung Quốc. Tuy nhiên, những cô gái dấn thân vào nghề này chủ yếu lại đến từ các vùng quê, vùng nông thôn nghèo với mong muốn đổi đời.

Có không ít cô gái đã tâm sự rằng họ buộc phải tham gia vào công việc này vì không có cơ hội để đến trường và gia cảnh nghèo khó đeo bám.

Tại Trung Quốc, mại dâm là hoạt động phạm pháp nên các cô gái hành nghề luôn phải lén lút và bị coi rẻ. Ảnh nguồn: Li Qin

Mong muốn một tương lai tốt đẹp hơn cho các cô gái "bán hoa" -những người bị cả xã hội định kiến và gạt ra bên lề xã hội, nhiếp ảnh gia Li Qin đã dành thời gian 7 năm để hoàn thành bộ ảnh lột tả cuộc sống của họ.

Họ phải sống trong những căn phòng chật chội chỉ chứa được chiếc giường và vài đồ đạc cần thiết. Ảnh nguồn: Li Qin

Tại Trung Quốc, mại dâm là một hoạt động phạm pháp, chính vì thế những cô gái hành nghề mại dâm luôn bị người đời coi rẻ và phải "bán hoa" một cách lén lút.

Có rất nhiều người trong số họ phải đối diện với sự cô đơn, nỗi sợ hãi cũng như những nguy hiểm tiềm ẩn.

Cuộc sống thường ngày của họ được tái hiện trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Li Qin khá chân thật.

Sau giờ làm, họ quay về căn phòng nhỏ hẹp với 4 bức tường, diện tích chỉ đủ kê một chiếc giường đơn cũng như những vật dụng tối tiểu cho cuộc sống.

Là một trong những nhân vật đầu tiên xuất hiện trong bộ ảnh, Xiaomin cho biết cô đã bỏ nghề mại dâm và kết hôn vào năm 2013. Cô gái đã mở cửa hàng bán lụa trong chợ hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

Tuy nhiên, Xaomin chỉ là một trong số ít những người còn liên lạc với nhiếp ảnh gia Li Qin.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news