Tin mới

Hé lộ lá thư vĩnh biệt của nữ sinh lớp 11 tự tử vì bị phát tán clip hôn bạn trai

Thứ ba, 13/03/2018, 09:18 (GMT+7)

Trước khi tìm đến cái chết, nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An đã  viết thư để lại với lời nhắn nhủ xin lỗi bố mẹ.

Trước khi tìm đến cái chết, nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An đã  viết thư để lại với lời nhắn nhủ xin lỗi bố mẹ.

Xung quanh thông tin nữ sinh tự tử sau clip hôn bạn trai, chiều ngày 12/3, gia đình hoàn tất tang lễ cho nữ sinh Hồ Thị Lan (lớp 11, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Không khí tang thương bao trùm ngôi làng nhỏ.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Hồ Hữu Tân (bố của nạn nhân) cho biết, như thường lệ, ngày 10/3 như mọi ngày, con gái ông không có biểu hiện gì bất thường. Tối đó sau khi gia đình ăn cơm xong, Lan và hai người em vào học bài.

Đến 21h, ông vợ chồng ông Tân đi công việc, 23h về nhà thì không thấy con gái đâu nữa. Đi dọc bờ ao, ông Tân tìm thấy đôi dép cùng chiếc điện thoại của con để trên bờ. Nghi ngờ chuyện chẳng lành, ông và mọi người đi tìm nhưng không có kết quả.

Sáng hôm sau, gia đình vô tình thấy tờ giấy kẹp ở cánh tủ lạnh với nội dung xin lỗi, vĩnh biệt bố mẹ.

"Bố mẹ nuôi con ăn học đói khổ cũng vì con; đến bây giờ lớn khôn rồi mà chưa giúp gì cho bố mẹ. Giờ con mắc lỗi không muốn gặp bố mẹ nữa, chào bố mẹ, con đi đây, kiếp sau con sẽ đền đáp công ơn! Con xin lỗi bố mẹ..”, lá thư một trang giấy viết.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh Zing.vn

Cũng trao đổi với PV Vietnamnet, ông Nguyễn Xuân Quyết - Chủ tịch xã An Hòa cho biết, gần nơi phát hiện thi thể nữ sinh có để lại một chiếc điện thoại, lá thư tuyệt mệnh. Nội dung bức thư dài một trang giấy, gửi lời xin lỗi bố mẹ vào sáng 11/3.

Phía gia đình không yêu cầu giám định pháp y, nên Công an huyện Quỳnh Lưu để cho người nhà đưa thi thể em Lan về nhà lo hậu sự.

Được biết, sau khi vớt thi thể của nạn nhân lên, bà Nguyễn Thị Hiền (38 tuổi, mẹ em Lan) khóc ngất tại hiện trường. 

Thầy Nguyễn Cảnh Ban giáo viên chủ nhiệm chia sẻ, khi nhận được tin, học sinh, thầy cô và bạn bè đều không dám tin vào sự thật. Thường ngày em Lan đi học bình thường, học giỏi thuộc nhất nhì của lớp.

"Những ngày qua, nhà trường có nghe thông tin trên mạng xuất hiện clip ghi lại cảnh nữ sinh này và một bạn nam trong lớp hôn nhau. Không biết đây có phải là nguyên nhân của sự việc...", ông Ban cho biết.

Cũng chia sẻ với PV Đất Việt, thầy Ban cho biết, ông rất bất ngờ về tình huống trong clip được phát tán trên mạng xã hội.

"Nói về sức ép hay dư luận khiến em L. tự tử hiện giờ chưa xác định được. Tôi có nghe thông tin clip đó xuất hiện từ trước đó 1 tuần và sau clip này, em L. vẫn đến lớp vui vẻ bình thường, không có biểu hiện bất thường gì xung quanh clip, không bỏ học buổi nào cả", ông Ban nói.

Theo ông Ban, hiện chưa thể khẳng định em H.T.L. (ngụ xóm Nam Tiến, xã An Hòa, huyện quỳnh Lưu, học sinh lóp 11C12) tự tử là do clip được phát tán lên mạng xã hội.

Ông Ban cho rằng, trước đó ông có nghe thông tin ở lớp 11C12, một số bạn có cảm tình với nhau.

 

"Ở tuổi đó, các em có cảm giác thích thích thì nói như thế thôi. Clip được phát tán trên mạng được quay trong giờ ra chơi, còn thời điểm quay tôi cũng nghe loáng thoáng các em nói là được hơn 1 tuần rồi", thầy Ban nói thêm.

Về việc này, cùng ngày, một lãnh đạo trường THPT Nguyễn Đức Mậu cho rằng, đây là vụ việc khá tế nhị do các em tuổi còn nhỏ. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến em L tự tử.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bá Hảo, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nghệ An, cho biết đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh về trang thông tin điện tử đăng tải đoạn video nữ sinh ở huyện Quỳnh Lưu hôn bạn trai trong lớp.

“Nếu trang tin đăng tải lại nội dung của một tờ báo nào đó thì lại khác, còn nếu họ tự đăng nội dung lấy từ Facebook cá nhân của ai đó thì là sai”, ông Hảo nói.

Sau cái chết của Lan, toàn bộ clip, hình ảnh và các nội dung liên quan đến vụ việc đã bị xóa khỏi trang tin này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news