Tin mới

Hé lộ mức phí đắt đỏ dành cho khách VIP tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới

Thứ tư, 18/01/2017, 14:33 (GMT+7)

Diễn đàn kinh tế thế giới đang diễn ra tại Thụy Sĩ, những người tham gia đều là người giàu có và quyền lực nhất thế giới. Chính vì thế mà sự phục vụ, từ nơi nghỉ đến các bữa tiệc đều thuộc hàng VIP.

Diễn đàn kinh tế thế giới đang diễn ra tại Thụy Sĩ, những người tham gia đều là người giàu có và quyền lực nhất thế giới. Chính vì thế mà sự phục vụ, từ nơi nghỉ đến các bữa tiệc đều thuộc hàng VIP.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng VIP tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra tại Thụy Sĩ, đã có hàng trăm phục vụ phòng; nhân viên trực cửa; bồi bàn; bảo vệ được điều động tới các khách sạn sang trọng nhất khu vực Davos, Thụy Sĩ.

Davos, Thụy Sĩ là nơi diễn ra diễn đàn kinh tế thế giới WEF. Ảnh: Guardian

Chia sẻ trên tờ Guardian, ông Thomas Kleber – giám đốc khách sạn 5 sao Belvédère, Davos cho biết, thông thường khách sạn của ông chỉ có 100 nhân viên, nhưng tuần này ông đã phải điều động thêm 200 nhân viên thay phiên nhau làm việc cả ngày lẫn đêm để phục vụ các nhân vật giàu có, và quyền lực nhất trên thế giới. 200 nhân viên này được điều tới từ các khách sạn đối tác trên khắp thế giới.

Khách sạn Belvédère là nơi tập trung chủ yếu các hoạt động của WEF, từ các cuộc gặp mặt ngoại giao cấp cao, ký kết các hợp đồng trị giá hàng tỷ USD đến các bữa tiệc sang trọng. 85% số lượng phòng tại đây chỉ dành cho khách tham gia diễn đàn. Mặc dù vậy ông Kleber không được biết hết đanh tính của khách, do yêu cầu bảo mật cao. Ông chỉ biết, những nhân vật cấp cao như Thủ tướng Anh Theresa May, Chủ tịch Trung Quố c Tập Cận Bình hay Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đều được sắp xếp ở trong khách sạn sang trọng. Hay như năm ngoái, các chính trị gia như Bill Clinton, Ban Ki-Moon, David Cameron và John Kerry đều đã ở đây.

300 nhân viên từ các khách sạn trên thế giới được điều động về đây để phục vụ các khách hàng VIP tham dự WEF.

Trong vòng 5 ngày diễn ra diễn đàn năm nay, khách sạn Belvédère sẽ thực hiện hơn 300 hoạt động, từ bữa sáng tới tiệc thâu đêm. Ông kleber từ chối cho biết chi tiết mức giá các bữa tiệc này. Trước đó từng có một công ty công nghệ tại Silicon Valley phải trả hơn 7.000 USD cho một cuộc gặp mặt ngắn với Tổng thống Estonia tại đây.

Vì đối tượng khách phục vụ giàu có nên các nhân viên chắc chắn đều nhận được tiền boa hậu hĩnh. Tuy nhiên, mục đích chính khi các nhân viên làm việc ở đây không phải vì tiền, mà là cơ hội góp mặt trong sự kiện hoàng tráng này.

Được biết, khách tham dự diễn đàn WEF đều phải trả phí thành viên cơ bản với vé vào cổng, tổng cộng gần 70.000 USD, tuy nhiên như thế chỉ đủ để tham dự vài phiên giới hạn. Nếu muốn có tư cách tham gia toàn bộ chương trình, họ sẽ phải trở thành đối tác chiến lược với mức phí đắt gấp 10 lần. Hiện tại chỉ có 100 tập đoàn lớn làm đối tác chiến lược của WEF, điển hình như Facebook, Barclays, Google hay HSBC. Họ có quyền tham gia tất cả các phiên họp kín, bố trí xe và tài xế riêng. Doanh thu năm ngoái của WEF thu về từ các đối tác này là khoảng 225 triệu USD, một con số kỷ lục.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news