Tin mới

Hé lộ nguyên nhân cô giáo trường chuyên Lam Sơn bị bắt

Thứ sáu, 31/10/2014, 16:04 (GMT+7)

Một điều tra viên cho biết, theo điều tra ban đầu, cô giáo Nguyễn Thị Lan, giáo viên trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa lừa xin việc nhiều người, với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Một điều tra viên cho biết, theo điều tra ban đầu, cô giáo Nguyễn Thị Lan, giáo viên trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa lừa xin việc nhiều người, với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.


Chiều ngày 31/10, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Trung tá Nguyễn Xuân Hiếu - Phó trưởng Công an TP.Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Lan (SN 1967, nguyên giáo viên của trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa).

Một điều tra viên thuộc đội điều tra Công an TP.Thanh Hóa cũng cho biết thêm, cô giáo Lan bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa xin việc cho nhiều người. "Số tiền lừa đảo khi các điều tra viên ở TP.Thanh Hóa tiến hành điều tra là gần một tỷ đồng, nhưng đến nay sau khi chuyển sang Phòng C44, Công an tỉnh thì số tiền này đã lên tới con số vài tỷ đồng”, điều tra viên này cho hay.

Trao đổi với phóng viên, một đồng nghiệp của cô Lan (xin được giấu tên) cho biết: “Cô Lan là giáo viên ở trường Lam Sơn và rất có năng lực về chuyên môn, cô dạy môn sinh học và được rất nhiều học sinh quý mến. Còn chuyện cô Lan bị bắt và bị tội gì thì chúng tôi cũng nghe loáng thoáng thôi chứ chưa biết gì cả, về phần cô Lan là một giáo viên rất hòa đồng với các giáo viên khác trong trường".

Trường THPT chuyên Lam Sơn, nơi cô Lan công tác.

"Thời gian gần đây, chúng tôi có nhận thấy cô Lan có biểu hiện kém về tinh thần nhưng năm học trước thì cô vẫn lên lớp đều. Trước đó, chúng tôi cũng có nghe nói khi cô Lan ở nhà dạy học thêm cho các học sinh ở trên tầng trên thì ở bên dưới nhà cô ấy có rất nhiều người đến để đòi nợ cô Lan”, một nam đồng nghiệp của cô Lan chia sẻ.

Còn theo một học sinh cũ của cô Lan cho biết, ở trường cô dạy rất tốt và có tâm với nghề. Việc cô bị bắt khiến em rất ngạc nhiên và bất ngờ.

Trước đó như báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin, thầy Lê Văn Vinh - Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn cho biết, cô giáo Nguyễn Thị Lan đã bị cơ quan cảnh sát bắt từ khi chưa khai giảng năm học mới, vì có liên quan đến việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trước khi bị bắt, nhiều người đã tìm đến cô Lan để đòi nợ. "Hiện nay, cô Lan đã bị bị đình chỉ công tác, không cấp lương", thầy Vinh cho hay.

Theo Phong Trần/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news