Tin mới

Hé lộ nguyên nhân du khách Anh tử nạn tại Fansipan

Thứ ba, 28/06/2016, 15:40 (GMT+7)

Gia đình du khách Anh Aiden Webb mới đây đã hé lộ nguyên nhân anh này tử nạn khi cố chinh phục đỉnh Fansipan, Lào Cai, Việt Nam.

Gia đình du khách Anh Aiden Webb mới đây đã hé lộ nguyên nhân anh này tử nạn khi cố chinh phục đỉnh Fansipan, Lào Cai, Việt Nam.

Tờ Eastern Daily Press của Anh đưa tin cuộc điều tra cái chết của anh Aiden Webb cho thấy nguyên nhân tử vong là do rơi xuống thác nước tại Fansipan. Thông tin này đã được bạn gái của anh, cô Bluebell Baughan xác nhận.

Cuộc điều tra cho thấy anh Aiden Webb tử vong vào khoảng 7h sáng ngày 4/6 sau khi rơi xuống thác nước 18m. Nguyên nhân tử vong là do tác động của nước bên dưới hồ, cô Baughan cho biết.

Du khách Anh Aiden Webb và bạn gái. Ảnh: Internet

Du khách Anh Aiden Webb (SN 1993, quốc tịch Anh) cùng bạn gái đến Sa Pa du lịch vào sáng ngày 2/6.

Đến sáng ngày 3/6, Aiden quyết định một mình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, hướng từ thôn Sín Chải.

Trong suốt quá trình leo núi, anh Aiden thường xuyên liên lạc với bạn gái qua điện thoại, Facebook. Trong những tin nhắn gửi bạn gái, anh đã yều cầu bạn gái không gọi lực lượng cứu hộ dù lúc đó anh bị ngã, bị thương trên người.

Nhưng sau đó, cô Bluebell Baughan đã thuyết phục được bạn trai để cô gọi cứu hộ khi khí hậu trên núi lạnh giá. Tin nhắn cuối cùng mà Aiden gửi cho bạn gái là vào lúc 16h18 ngày 4/6, nói vị trí của mình thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Thi thể của anh Aiden Webb được tìm thấy vào ngày 9/6 dưới sự giúp đỡ của lực lượng tìm kiếm cứu hộ và người dân Việt Nam.

Cô Baughan đã thay mặt gia đình anh Aiden Webb gửi lời cảm ơn tới những người đã tham gia tìm kiếm thi thể con trai họ, trong đó có cảnh sát, bộ đội biên phòng, người dân Việt Nam, người phiên dịch, nhóm điều khiển UAV và phòng xuất nhập cảnh.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news