Tin mới

Hé lộ nguyên nhân Parkson Keangnam đóng cửa

Chủ nhật, 04/01/2015, 14:48 (GMT+7)

Trong thông\nbáo của mình gửi đến khách thuê, phía Parkson cho biết phải tạm thời đóng cửa\nlà do thua lỗ.

Trong thông báo của mình gửi đến khách thuê, phía Parkson cho biết phải tạm thời đóng cửa là do thua lỗ. 

 

Cụ thể, trong thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội do ông Tiang Chee Sung, Tổng Giám đốc ký, gửi cho các cửa hàng đang hoạt động ở trung tâm thương mại Parkson Landmark vào ngày 2/1, thì toàn bộ trung tâm sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức từ ngày 2-1.

Lý giải cho quyết định đột ngột này, thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội có nói rằng:

"Kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được Doanh thu theo như kế hoạch đề ra của chúng tôi và chúng tôi cũng nhận thấy các quầy hàng của Quý đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay”.

Các chủ cửa hàng gấp rút dọn đồ ra khỏi Parkson Keangnam đêm 3/1. Ảnh: zing.vn

Trước đó, hệ thống điều hành chuỗi bán lẻ Parkson tại châu Á vừa công bố lợi nhuận quý đầu tiên trong năm tài chính 2015 sụt giảm tới 33,1%. Nguyên nhân được đưa ra là do doanh số nghèo nàn từ Việt Nam và Malaysia.

Parkson cho biết, mức giảm trung bình mỗi cửa hàng là 8,2% và nếu loại bỏ bớt yếu tố ngoại tệ, mưc sụt giảm sẽ là 7%.

Nguồn tin trên Vietnamplus lại cho hay, lý do đóng cửa là do chưa thống nhất trong việc giải quyết hợp đồng thuê địa điểm".

Trao đổi với Vietnam+ sáng 4/1, ông Nguyễn Thế Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường Nam Từ Liêm cho hay, thông tin ban đầu, do việc giải quyết hợp đồng giữa Kengnam (chủ tòa nhà) và Parkson (đơn vị thuê lại để kinh doanh) còn chưa thống nhất, nên hoạt động kinh doanh tại một số cửa hàng thuê lại của Parkson tạm thời bị gián đoạn.

Ông Cường cho biết thêm, một số chủ cửa hàng thuê lại của Parkson cũng không đồng ý với cách thức giải quyết của đơn vị cho thuê (Parkson) trong khi phía cho thuê lại bắt phải thanh toán xong hợp đồng mới được rút hàng, từ đó đã nảy sinh một số vấn đề về tài sản.

"Đây là tranh chấp dân sự nảy sinh ba bên, tuy nhiên không có khiếu kiện và tụ tập đông người," ông Cường nói với Vietnamplus.

Trước đó, 3/1, Parkson yêu cầu chủ các cửa hàng đã phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3/1. Theo zing, từ trưa ngày 2/1, TTTM Parkson đã ồn ào như chợ, mọi người tấp nập chuyển đồ ra ngoài. Sự việc này đã khiến cho các tiểu thương kinh doanh tại đây vô cùng hoang mang.

Hầu hết các chủ bán hàng tại đây đều cho hay hợp đồng thuê quầy tại đây vẫn còn thời hạn. “Gia đình đầu tư hơn 2 tỷ đồng, cửa hàng mới đi vào hoạt động được vài tháng bị ép đóng cửa thế này vô tình đã đẩy gia đình đi vào con đường phá sản trong khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực gần 1 năm nữa”, chị Nguyễn Thị Diễm Châu, chủ một quầy hàng ăn tại tầng hầm B1 nói với ĐSPL.

“Chúng tôi đang hoạt động bình thường mà bên cho thuê chấm dứt hợp đồng, không có thông báo trước, nhất là vào dịp cuối năm mà thay đổi như thế này chúng tôi sao chuẩn bị kịp”, anh Nguyễn Đức Minh, kinh doanh đồ uống tại TTTM Parkson Keangnam Landmark 72, cũng cho biết trên ĐS&PL.

Theo Nam Nam


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news