Tin mới

Hé lộ nguyên nhân quán nướng bị nổ gây thiệt hại 10 tỷ đồng

Thứ hai, 16/04/2018, 19:58 (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân quán nướng ở Vinh bị nổ là do nhân viên sơ suất quên khóa bình gas.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân quán nướng ở Vinh bị nổ là do nhân viên sơ suất quên khóa bình gas.

Chiều 16/4, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, phía cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức về Sura BBQ xảy ra vào rạng sáng 20/3.

Nhân viên quên khoá van bình gas, quán nướng 2 tầng nổ làm thiệt hại 10 tỷ - Ảnh 1.

Vụ nổ làm cả dãy nhà 2 tầng tan hoang. Ảnh Trí thức trẻ

Nguyên nhân vụ nổ được xác định sau giờ làm việc do nhân viên nhà hàng này quên khóa van tổng của hệ thống bình gas công nghiệp được đặt trong phòng kín dẫn đến rò rỉ khí gas. Đến 0h30 ngày 20/3, trong căn phòng này có thể có chập điện, tóe lửa khiến vụ nổ xảy ra.

Cũng thông tin từ Tuổi Trẻ, thông kê thiệt hại ban đầu cho thấy, vụ nổ đã làm nhà hàng bị thiệt hại 10 tỷ đồng. Bao gồm cả tòa nhà 2 tầng và những hộ dân sống xung quanh. Những hộ xung quanh bị ảnh hưởng họ chia sẻ với chủ nhà hàng và không yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, vụ nổ này không có dấu hiệu hình sự. Lúc xảy ra vụ nổ, hệ thống gas có 8 bình loại 52kg được nối với nhau. Ngoài ra, trong kho nhà hàng còn có 10 bình gas khác dự trữ.

Trước đó, vào rạng sáng 20/3, người dân trên đường Trần Phú (TP. Vinh) bị đánh thức bởi tiếng nổ như bom" phát ra từ tòa nhà 2 tầng kinh doanh karaoke, lẩu nướng.

Vụ nổ làm tan hoang cả dãy toà nhà 2 tầng. Kính từ vụ nổ bay xa cả trăm mét và ảnh hưởng đến các nhà dân ở đối diện đường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news