Tin mới

Hé lộ những bất thường đằng sau bức tượng Phật đổ sập ở Thái Bình

Thứ năm, 09/07/2015, 14:30 (GMT+7)

Những mảnh vỡ từ bức tượng vài trăm tấn chỉ là những lớp vữa được đắp lên nhau, không hề có trụ đỡ. Từ mảnh vỡ người ta mới phát hiện ra những sợi thép “siêu nhỏ”.

Những mảnh vỡ từ bức tượng vài trăm tấn chỉ là những lớp vữa được đắp lên nhau, không hề có trụ đỡ. Từ mảnh vỡ người ta mới phát hiện ra những sợi thép “siêu nhỏ”.[mecloud]xK6vj9T3HA[/mecloud]

Tin nhanh, theo tìm hiểu của PV, trong kế hoạch xây dựng và cải tạo ngôi chùa Sắc Thiên Vương (Thái Bình) không hề có việc xây dựng bức tượng Phật.

 

Bức tượng phật bị sụp đổ hoàn toàn trên mái của ngôi chùa

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Công Thành, Giám đốc Sở Xây Dựng Thái Bình cũng bất ngờ với việc chùa Sắc Thiên Vương xây tượng. Ông Thành khẳng định: “Sau khi bức tượng bất ngờ đổ sập mới biết chùa đang xây tượng”.

Phần mái tóc của tượng Phật chỉ có 3 mấu thép nhỏ   

Những sợi thép nhỏ hơn đầu đũa trong mái tóc của tượng

Phần thân của tượng chỉ là những lớp xi măng, vữa được đắp thành nhiều lớp

Nhiều lớp xi măng và gạch được đắp thành thân tượng mà không hề có bê tông cốt thép

Liên quan đến ngôi tượng nặng vài trăm tấn bỗng dưng đổ sập tại xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) PV báo Người Đưa Tin đã “mục sở thị” hiện trường. Bức tượng vài trăm tấn này không hề có trụ đỡ, không có các lớp bê tông, cốt thép như bản thiết kế ban đầu.

[mecloud]p8bl7SpnUA[/mecloud]

(Video: VTV)

Khi bức tượng đổ sập cũng là lúc các lớp vôi vữa thô sơ hiện ra rõ. Những lớp thép trụ được cho là lõi trụ chỉ là những sợi thép "siêu nhỏ".

Theo tin nhanh từ một số người dân sống quanh ngôi chùa cho biết: “Vì thiếu thốn kinh phí nên cứ khi nào có tiền công đức đại diện nhà chùa lại gọi thợ tới đắp vữa cho tượng Phật, hết tiền công đức lại dừng lại”. Có lẽ vì thế mà quá trình xây dựng bức tượng Phật này không đúng như quy trình ban đầu.

Phần trần mái để tượng lên trên chỉ có những sợi thép rất nhỏ được nối với nhau rất thủ công.

 

phần đế đài sen của tượng chỉ là những lớp xi măng chát nhiều lớp bằng phương pháp thủ công

 

Phần cánh sen được chát rất mỏng, chỉ khoảng 2cm nên lộ rõ những sợi thép

 

Phần cánh sen không hề có những mấu thép để gắn vào phần để của đài sen

 

Cận cảnh: Đài sen bị rơi vỡ chỉ được chát rất thủ công

Ông Phạm Công Chính, chủ tịch UBND xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cũng cho biết: “Công trình này không có đơn vị thầu, đại diện phía nhà chùa đứng ra cai quản và chỉ đạo xây dựng, có tiền đến đâu làm tới đó. Khi nào có tiền công đức thì làm, hết tiền thì nghỉ, có khi nghỉ vài ba tháng lại làm. Thợ chuyên nghiệp không có.

 

Phần thân của đài sen được đắp nhiều lớp xi măng bức tường dày chỉ khoảng 5cm

 

 

Những mảnh vỡ sau khi bức tượng bị sụp đổ, lộ ra sợi thép rất nhỏ không phù hợp với 1 bức tượng được cho là nặng đến 300 - 400 tấn

 

"Đơn vị thiết kế kỹ thuật là Công ty Cổ phần Thiết kế Kiến trúc An Thái, địa chỉ: 228 Ngô Gia Tự, Phường 04, Quận 10, TP Hồ Chí Minh", ông Chính cho biết thêm.

Thế Anh - Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news