Tin mới

Hé lộ siêu máy bay vận tải có thể mang 8 xe tăng của Nga

Thứ hai, 15/06/2015, 20:53 (GMT+7)

Trong tương lai, một đội máy bay vận tải hạng nặng của Nga sẽ vận chuyển 400 xe tăng Armata với đầy đủ đạn dược đến bất kỳ nơi nào trên thế giới với vận tốc siêu âm.

Trong tương lai, một đội máy bay vận tải hạng nặng của Nga sẽ vận chuyển 400 xe tăng Armata với đầy đủ đạn dược đến bất kỳ nơi nào trên thế giới với vận tốc siêu âm.[mecloud]ckuZRU6mwL[/mecloud]

Theo một thiết kế chi tiết mới của Ủy ban Quân sự - Công nghiệp ở Moscow, chiếc máy bay vận tải được đặt tên là PAK TA, sẽ bay với vận tốc siêu thanh (2000 km/h) và tự hào có thể mang được khối lượng vũ khí lên đến 200 tấn và có phạm vi hoạt động đến 7000 km.

Chương trình PAK TA dự kiến sẽ chế tạo 80 chiếc máy bay vận tải loại này vào năm 2024. Điều này có nghĩa là trong một quyết định, Sở Chỉ huy Trung ương Nga có thể triển khai một đội xe bọc thép chiến đấu đến bất kỳ nơi nào. Thông tin này do một nguồn tin giấu tên – người đã tham gia một cuộc họp kín của quân đội Nga, cho biết.

Hình ảnh đồ họa của siêu máy bay vận tải Nga trong tương lai.

Chiếc máy bay có hình dạng bất thường bởi vì nó được thiết kế để chở được 8 xe tăng Armata với vũ khí, đạn dược đầy đủ, đến bất kỳ nơi nào trên thế giới với tốc độ cao. Nó sẽ bay với tốc độ trên 1200 mph (2000 km/h) mặc dù mang tải trọng lên đến 200 tấn.

Hiện tại, chiếc máy bay vận tải lớn nhất của Mỹ là C-5M Galaxy cũng chỉ có tốc độ 518 mph (834 km/h). Điều đó khiến một số nhà bình luận cho rằng đây chỉ là một kế hoạch hơn là có khả năng hiện thực.

Năm ngoái cũng đã có thông tin cho rằng máy bay vận tải quân sự trong tương lai sẽ được Complex Ilyushin Aviation phát triển. Một số chuyên gia cho rằng công ty này có thể sẽ phát triển chiếc siêu máy bay vận tải dựa trên chiếc IL-106, tức là mẫu thiết kế mà công ty này đã thắng thầu năm 1980 nhưng sau đó bị bỏ rơi vì Liên Xô sụp đổ.

Trần Long/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news