Tin mới

Hé lộ số tiền cán bộ Cục thuế Bình Định nhận của doanh nghiệp

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:13 (GMT+7)

Một nguồn tin cho biết ông Hồ Minh Khiêm - Trưởng Phòng Thanh tra thuế Cục thuế Bình Định bị bắt quả tang khi nhận hối lộ 130 triệu đồng từ đại diện một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn.

Một nguồn tin cho biết ông Hồ Minh Khiêm - Trưởng Phòng Thanh tra thuế Cục thuế Bình Định bị bắt quả tang khi nhận hối lộ 130 triệu đồng từ đại diện một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn.

Phòng Thanh tra thuế - Cục thuế tỉnh Bình Định được niêm phong. Ảnh: Giao thông

Theo thông tin trên báo Người lao động, chiều 5/10, nguồn tin riêng của báo này cho biết sau 3 ngày tạm giữ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tiếp tục gia hạn thêm thời gian tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi nhận tiền của doanh nghiệp đối với ông Hồ Minh Khiêm - Trưởng Phòng Thanh tra thuế Cục thuế Bình Định.

Nguồn tin này cũng xác nhận số tiền mà ông Khiêm nhận của doanh nghiệp bị lực lượng công an bắt quả tang lên đến 130 triệu đồng.

Trong đó, một cọc tiền 110 triệu và một cọc tiền 20 triệu đồng. Vụ việc đã được Công an tỉnh Bình Định báo cáo lên Bộ Công an.

Trước đó, chiều 3/10, nguồn tin cũng cho biết Công ty A.N. – doanh nghiệp mà ông Khiêm nhận hối lộ bị bắt quả tang, đã bị Cục thuế Bình Định ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với số tiền 69 triệu đồng. Trong đó, bao gồm các khoản tiền truy thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN, thuế tài nguyên; tiền phạt nộp thuế chậm...

Quyết định xử phạt trên được ban hành vào ngày 29/9, tức trước 2 ngày ông Kiên nhận hối lộ của đại diện Công ty A.N. Theo một số cán bộ thuế ở Bình Định, mức phạt và truy thu thuế đối với Công ty A.N. như vậy là khá thấp so với nhiều doanh nghiệp khác có những lỗi vi phạm tương tự.

Theo hồ sơ, khoảng 15h chiều 1/10, ông Khiêm đang nhận nhiều cọc tiền của một doanh nghiệp xây dựng tại quán cà phê ở TP Quy Nhơn gần trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Định thì bị lực lượng công an tỉnh ập vào bắt quả tang. Ngay sau đó, ông Khiêm được đưa đến trụ sở công an tỉnh.

2 năm trước, ông Khiêm cũng từng bị tố cáo về hành vi "quan hệ bất chính" với một nữ nhân viên kế toán làm việc tại một doanh nghiệp ở Bình Định.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Công Thành - Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định cho biết, Công an đã làm việc với lãnh đạo Cục thuế về trường hợp của ông Khiêm. Hiện, ông Khiêm đang bị Công an Bình Định tạm giữ để điều tra về hành vi nhận tiền doanh nghiệp.

"Hiện Công an đã niêm phong phòng Thanh tra thuế. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra nên Cục thuế không có thông tin để cung cấp", ông Thành nói. Về các vấn đề ông Khiêm quan hệ bất chính, ông Thành từ chối trả lời với lý do đây là thời điểm "tế nhị".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news