Hé lộ tài liệu mật của FBI về người ngoài hành tinh và đĩa bay

Thứ sáu, 05/02/2016, 14:46 (GMT+7)

Tập tài liệu mật nổi tiếng nhất trong bộ tài liệu X-file của FBI có liên quan đến người ngoài hành tinh đã được giải mã.

Tờ Afterdisclosure (AD) cho biết, tập tài liệu này vượt lên những kiến thức thông thường khi những tài liệu bí mật của FBI trong bộ hồ sơ X-file đề cập đến những hiện tượng siêu nhiên, kỳ bí mà nhiều nhà khoa học vẫn chưa có lời giải thích đáng.

Trong đó, những thông tin liên quan đến sự sống của người ngoài hành tinh vẫn là một trong những chủ đề không bao giờ cũ khi nó vẫn đang là dấu hỏi lớn của hành tinh loài người.

Tập tài liệu mật của FBI. Ảnh: AD

Năm 2011, sự kiện Đạo luật Tự do thông tin ((Freedom of Information Act) được thông qua và một loạt những tài liệu mật đã được FBI công bố trước công chúng với cái tên "The Vault".

Sự kiện này đã thu hút sự chú ý đông đảo dư luận và truyền thông với những thông tin chưa từng được biết đến.

Trong đó phải kể đến tài liệu mang tên “Hottel Memo” khi nó nhận được hơn 1 triệu lượt tham quan.

Tập tài liệu này chứa đựng những thông tin nằm ngoài sự hiểu biết thông thường của loài người. Tập tài liệu này được viết vào tháng 3 năm 1950 bởi Guy Hottel sau đó đã được gửi đến văn phòng FBI tại Washington (Mỹ).

Trong đó, có nội dung khiến nhiều người chú ý khi đề cập đến người ngoài hành tinh và đĩa bay đã từng xuất hiện tại Mỹ "Một điều tra viên của trạm không quân Mỹ đã phát hiện 3 (cái gọi là) đĩa bay ở New Mexico. Chúng được mô tả có hình dạng tròn với phần nổi ở trung tâm, đường kính gần 50 ft (1ft= 0,3 m). Họ bắt giữ 3 sinh vật có hình dạng giống người nhưng chỉ cao 3 ft, mặc đồ kim loại với kết cấu tinh vi. Mỗi "người" được bao bọc cùng một cách tương tự bộ đồ blackout của những phi công tốc độ".

Đến năm 2013, sau khi FBI công khai bản sao tài liệu này với công chúng, ngay lập tức đã thu hút được sự  chú ý của dư luận.

Có không ít người đã liên hệ được những gì công với với giả thuyết một phi thuyền bị rơi tại Roswell, New Mexico vào thời điểm trước đó.

Tuy nhiên, trong báo cáo cuối về sự kiện xảy ra tại Roswell, New Mexico, quân đội cho biết đó chỉ là một quả cầu thời tiết bị vỡ.

Chính điều này đã dấy lên nghi hoặc về việc quân đội đang cố che giấu điều gì đó, đặc biệt sau khi tài liệu mật  Hottel được công bố.

Điều đáng chú ý là phía FBI không hề cung cấp thêm thông tin hay khẳng định thông tin liên quan đến tài liệu này.

Tuy chưa có những lời khẳng định xác đáng nào về việc có hay không người ngoài hành tinh nhưng tài liệu cũng đã khơi dậy sự tưởng tượng của nhiều người về những bí ẩn xoay quanh cuộc sống của loài người mà nhiều nhà khoa học vẫn chưa có lời giải.

Minh Di (tổng hợp)