Tin mới

Hé lộ thông tin ít biết về ái nữ của Tập đoàn Mường Thanh

Thứ ba, 09/12/2014, 14:27 (GMT+7)

Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam vốn chỉ được biết đến với một đại diện duy nhất: đại gia điếu cày Lê Thanh Thản. Ít ai biết đến một người đang “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại tập đoàn, là người con gái lớn tên Lê Hoàng Yến.

Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc chí Nam vốn chỉ được biết đến với một đại diện duy nhất: đại gia điếu cày Lê Thanh Thản. Ít ai biết một người đang “gánh” giúp ông trọng trách vô cùng lớn tại tập đoàn là người con gái lớn tên Lê Hoàng Yến.

Được biết, Lê Hoàng Yến là người chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Và trong  khi người bố tài giỏi, quyền lực bận rộn với những dự án chung cư, nhà giá rẻ thì “hệ thống khách sạn cồng kềnh” hơn 30 cái, được giao cho Lê Hoàng Yến “gánh vác”. Cô chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Những thông tin ít ỏi về “cô gái quyền lực” của Tập đoàn Mường Thanh cho hay, cô từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh, và hiện là Tổng GĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh được biết đến là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam với 37 khách sạn và dự án khách sạn trải dài trên cả nước và mở cả sang nước bạn Lào. Năm 2014, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã đánh dấu tên lên nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí còn hướng đến các vùng kinh tế mới như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh…

Không xuất hiện ồn ào trên mặt báo, nhưng nhiều thông tin “kín đáo” về sự xuất hiện các dự án khách sạn Mường Thanh cho thấy, Lê Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất tại các buổi lễ Khai trương. Cô thường xuyên có những phát biểu rất khéo léo trước quan chức địa phương.

Đơn cử, tại lễ khai trương một khách sạn Mường Thanh mới, Lê Hoàng Yến – với vai trò Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã chia sẻ: “Bên cạnh sứ mệnh bảo tồn, giới thiệu văn hóa truyền thống độc đáo và giàu bản sắc dân tộc Việt Nam tới khách hàng, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang từng ngày nỗ lực góp phần vào phát triển kinh tế vùng miền thông qua việc tạo việc làm cho lao động địa phương và hoạt động trợ giúp cộng đồng bằng sự hoạt động của các khách sạn, đặc biệt là sự ra đời của những thành viên mới. Đó chính là tôn chỉ, mục đích kinh doanh bền vững của Mường Thanh”.

 

Một hoạt động của Tập đoàn Mường Thanh 

Chia sẻ với truyền thông về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện Chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Cách đây 3 năm, văn phòng Tập đoàn Mường Thanh chỉ có 2 người, giờ đã có 40 người giỏi chuyên môn và tâm huyết với công việc.Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của các hãng nước ngoài giá 150 USD/đêm, thì khách sạn của Mường Thanh chỉ 60-80 USD/đêm.

Cũng có thể thấy được lý do vì sao đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề. Bởi trong nhiều quyết định, cô cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình.

Khi được hỏi về lý do vì sao trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vẫn quyết định đầu tư hàng loạt khách sạn tại các trọng điểm du lịch, Lê Hoàng Yến cho biết: “Chiến lược của chúng tôi đã định hướng từ lâu với nguồn ngân sách được tích luỹ dồi dào. Đây là thời điểm hợp lý để chúng tôi xây dựng khách sạn vì giá nguyên liệu, giá nhân công đang giảm, việc tuyển dụng lao động có nhiều thuận lợi hơn…

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news