Tin mới

Hé lộ thuật dùng người của ông Park Hang Seo giúp Việt Nam đánh bại Malaysia

Thứ bảy, 15/12/2018, 22:52 (GMT+7)

Tài mưu lược của HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam đến vô địch AFF Cup danh giá.

Tài mưu lược của HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam đến vô địch AFF Cup danh giá.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Khoảnh khắc khi tiếng còi chung cuộc của trọng tài vang lên là giây phút mà tất cả người hâm mộ Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. 

Trong trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo có hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở lượt đi. Tiền vệ Hùng Dũng (thứ hai từ trái sang) đá cặp với Huy Hùng ở giữa sân thay Đức Huy. Trong khi đó, Anh Đức (ngoài cùng bên phải) trở lại vị trí trung phong quen thuộc.

Anh Đức ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VNexpress

Quyết định của ông Park nhanh chóng phát huy hiệu quả. Ngay ở phút thứ sáu, Anh Đức bắt vô lê mở tỷ số cho Việt Nam. Tiền đạo kỳ cựu có pha chọn vị trí thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương, trước khi thực hiện cú dứt điểm một chạm từ đường chuyền của Quang Hải bên cánh trái.

Bàn thắng thứ tư của Anh Đức giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận và đưa Việt Nam lên ngôi vương.

Là người theo dõi từ đầu đến cuối trận đấu, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh chia sẻ cảm xúc trên Người đưa tin: “Quả thực, vào giây phút này chúng ta không còn ngôn từ nào để nói nữa, các cầu thủ chơi quá tuyệt vời, quá cống hiến".

Trước trận chung kết, nhiều người cho rằng, Công Phượng sẽ được thay vào sân để tạo những đột phá mới. Thế nhưng, những phút cuối cùng người hâm mộ vẫn thấy Công Phượng ngồi trên ghế dự bị. Về điều này, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay: “Theo tôi, tất cả mọi con người mà ông Park Hang-seo dùng trong mọi trận đấu  quá hay và xuất sắc, từ thay Đức Chinh và Hồng Duy. Việc đưa Hồng Duy vào sân là sự bất ngờ của HLV Park Hang-seo, một cái hay mà đối thủ khó đoán được”.

Tài mưu lược của HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam đến cúp vô địch danh giá.

Là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về, Anh Đức sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Nhận xét về Anh Đức, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nói: “Anh Đức quả đúng là một cầu thủ đầu tầu, lão tướng của đội tuyển Việt Nam.

Từ tình huống Quang Hải phối hợp truyền vào để Anh Đức ghi bàn, chỉ có Quang Hải mới truyền được. Thủ môn Văn Lâm, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải… cũng xứng đáng được ca ngợi vì màn trình diễn đầy tập trung. Giờ Việt Nam chúng ta là nhà vô địch”.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news