Tin mới

Hé lộ tình tiết mới vụ tai nạn thảm khốc 5 người tử vong ở Hà Nội

Thứ năm, 02/04/2015, 08:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người tử vong ở Phúc Thọ, Hà Nội, cơ quan chức năng cho biết, tài xế xe tải gây tai nạn chưa có bằng lái xe tải.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người tử vong ở Phúc Thọ, Hà Nội, cơ quan chức năng cho biết, tài xế xe tải gây tai nạn chưa có bằng lái xe tải.

Cụ thể, trao đổi trên báo Tiền Phòng ngày 1/4, ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra, Sở GTVT Hà Nội, cho biết, tài xế điều khiển xe cẩu kéo 88C-04204 là Nguyễn Văn Điện (sinh năm 1984, trú tại Nam Định) chỉ có bằng lái ô tô B2 (điều khiển xe ô tô con từ 4 đến 9 chỗ), không có bằng lái xe tải.

“Với chủng loại xe cẩu kéo từ 1,2 tấn trở lên, tài xế điều khiển phải có bằng lái xe tải đầu kéo chuyên dụng là FC2. Việc tài xế xe 88C-042.04 chưa có bằng FC mà đã điều khiển xe cẩu kéo như trên là rất nguy hiểm”, ông Hiệp nói.

Hé lộ tình tiết mới vụ tai nạn thảm khốc 5 người tử vong ở Hà Nội

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người chết này, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân và danh tính lái xe, chủ xe tải kéo theo máy bơm bê tông.

 

Cụ thể, chủ chiếc xe cẩu kéo theo máy bơm bê tông là Nguyễn Thị Hợp (ở Đồng Văn, Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Tài xế chiếc xe này là Nguyễn Văn Điện (SN 1984, ở Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định). Ngày 31/3, Nguyễn Thị Hợp và Nguyễn Văn Điện đã bị cơ quan công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông này cũng được xác định là do mối hàn nối xe tải với máy bơm bê tông không đảm bảo chính là thủ phạm dẫn đến vụ tai nạn. 

Khi đang lưu thông, móc nối với máy bơm của chiếc xe tải bị đứt, khiến máy bơm rơi ra giữa đường. Sự cố bất ngờ khiến tài xế xe ô tô khách 16 chỗ phải đánh lái tránh, từ đó đấu đầu với 1 xe khách khác gây tai nạn. Được biết, xe khách 16 chỗ chở 12 người, xe khách 29 chỗ chở 20 người, số người bị thương vong đều nằm trên xe khách 16 chỗ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cùng một số lãnh đạo các ban ngành TP đã trực tiếp xuống hiện trường để xử lý.

Đồng thời đến các Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ, Đa khoa thị xã Sơn Tây, Bệnh viện quân y 105 Sơn Tây để thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong, người bị thương; hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/người, người bị thương 5 triệu đồng/người.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news