Tin mới

Hé lộ tuổi thơ dữ dội của Kim Jong-Un

Thứ ba, 25/02/2014, 14:28 (GMT+7)

Đầu bếp Nhật Bản từng phục vụ cho gia đình lãnh đạo Triều Tiên\nKim Jong-Un vừa bất ngờ tiết lộ những thông tin hiếm hoi về tuổi thơ sôi nổi của nhà lãnh đạo trẻ này.

Đầu bếp Nhật Bản từng phục vụ cho gia đình lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un vừa bất ngờ tiết lộ những thông tin hiếm hoi về tuổi thơ sôi nổi của nhà lãnh đạo trẻ này.

Từ nhỏ đã là thủ lĩnh

Đầu bếp Kenji Fujimoto đang trở thành nguồn tin được giới truyền thông săn đón nhờ 13 năm phục vụ cho cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Il và gia đình. Những thông tin ông mới cung cấp về tuổi thơ của Kim Jong-Un được cho là chưa từng xuất hiện. Nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên được mô tả là đã rất nóng tính từ nhỏ. Kim Jong-un lớn lên bên người anh trai Kim Jong-chul. Cả hai anh em rất thích chơi bóng rổ cùng nhau dưới sự giám sát của cha trong sân đấu trong khu nhà ở của gia đình.

Theo lời ông Fujimoto, mỗi lần ra sân, Kim Jong-chul rất hay nhường nhịn, còn cậu em trai lại nóng tính, không chịu thua thiệt trước các “đối thủ”.

“Trong nhà chủ tịch, thực ra tôi làm hai công việc. Đối với ông Kim Jong Il, tôi là đầu bếp sushi. Đối với Kim Jong Un, tôi là người chơi cùng cậu bé từ hồi lên 6, tôi giống như bảo mẫu vậy. Chính vì thế chúng tôi rất gần gũi và tôi coi Kim Jong Un như con trai của mình” – ông Fujimoto nói.

Vị đầu bếp 66 tuổi nói rằng ông từng được cử ra nước ngoài mua một số thực phẩm tươi như cá ở Nhật Bản, chủ yếu để làm món shusi yêu thích cho cố chủ tịch Kim Jong-Il. Đồng thời ông cũng không quên mua Big Macs ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cho hai anh em nhà họ Kim.

“Jong-Un học lái ô tô từ năm 7 tuổi. Tất nhiên bên cạnh cậu có những thày giáo chỉ dẫn rất tận tình. Thêm vào đó, người ta đặt một cái hộp dưới chân để cậu bé với được tới pedal. Chiếc ô tô đầu tiên của cậu ấy là một chiếc Mercedes-Benz, hồi 10 tuổi và đó có vẻ loại xe ưa thích nhất của cậu ấy” – ông Fujimoto hồi tưởng.

Kim Jong-Un năm 10 tuổi

Kim Jong-Un mới được biết tới rộng rãi trên thế giới sau khi nhậm chức chủ tịch năm 2011, nhưng theo lời người đầu bếp thân cận, ngay từ nhỏ Nhà lãnh đạo Triều đã luôn giữ vị trí thủ lĩnh trong bất cứ cuộc chơi nào với các bạn đồng trang lứa.

9 tuổi, nhưng không thích làm "tướng nhí"

“Jong-Un không thích mọi người đối xử với mình như một đứa trẻ ngay cả khi mới 9 tuổi. Mấy người gì gọi cậu là “vị tướng nhí” liền bị cậu giận dữ: "cháu có còn là trẻ mầm non nữa đâu mà gọi là tướng nhí” – Fujimoto kể.

“Giữa các bạn đồng trang lứa, Jong-Un luôn là lãnh đạo. Cậu bé luôn nói rõ suy nghĩ của mình và là người quyết định mọi chuyện. Kể cả anh trai cũng không dám làm trái ý Jong-Un”.

Ông Fujimoto chia sẻ chính cố chủ tịch Kim Jong-Il sinh thời cũng từng nói rằng cậu con út giống ông hơn cả, còn Jong Chul “yếu đuối như con gái vậy”.

 Ông Kim Jong-Il (trái) và Kim Jong-Un (phải). Ảnh: Polaris

Vị đầu bếp nói thêm: “Trong nhà có cả hồ bơi, phòng chiếu phim và phòng tập thể dục, cái nào cũng lớn quá cỡ. Phòng chơi của bọn trẻ cũng lớn, trong đó la liệt ô tô điều khiển từ xa và một bàn bi-da”.

Cha con nhà họ Kim hay cùng xem phim và đều đặc biệt yêu thích phim James Bond và loạt phim kinh dị của Clint Eastwood. Ông Fujimoto kể rằng một lần đang xem nửa chừng bộ kim rùng rợn “In The Line Of Fire”, ông Jong Il bật dậy và chỉ tay vào nhóm binh sĩ Mỹ … trên màn hình.

Giống nhiều đứa trẻ hiếu kỳ muốn học theo người lớn khác, Kim Jong-Un thử điếu thuốc đầu tiên vào năm 14 tuổi. Ông Fujimoto còn kể rằng lúc bấy giờ nhà lãnh đạo tương lai của Triều Tiên đã sở hữu 2 du thuyền và có thể chơi trượt tuyết trong đó.

“Cậu ấy thường xuất hiện trước phòng tôi lúc 3 giờ sáng và xin vài điếu cigarette. Sau đó cậu ấy đợi tôi trong chiếc ô tô dưới nhà rồi lái chiếc Mercedes, đưa tôi tới một ngọn đồi gần nhà để hút thuốc. Yves Saint Laurent là loại thuốc ưa thích của cậu ấy. Ở tuổi 15, cậu ấy cũng uống rượu khá nhiều và loại ưa thích nhất là Bordeaux đỏ- cũng là loại cha cậu ấy thích nhất” – Fujimoto nói.

Ông Fujimoto rót rượu cho Kim Jong-Un trong lần tái ngộ năm 2012. Ảnh: Daily Mail

Vị đầu bếp gắn bó với gia đình họ Kim quyền lực hơn 1 thập kỉ còn tiết lộ rằng Jong-Un cũng tỏ ra rất sành điệu về thời trang, hồi còn tuổi “teen”, bộ lễ phục ưa thích nhất của nhà lãnh đạo này do Scabal on Savile Ro thiết kế trị giá gần 2.500 USD.

Jong-Un chụp ảnh các bạn ở Thụy Sỹ. Ảnh: EPA

15 tuổi, Jong-Un được gởi tới ngôi trường “quý tộc” ở Berne (Thụy Sỹ) rồi sau đó chuyển sang trường quốc gia Liebefeld-Steinholzi. Bạn bè trong trường mô tả Jong Un dành rất nhiều thời gian trên sân trượt tuyết và sân bóng rổ. Hai thú vui này cũng hiện hữu khá rõ trong cuộc sống hiện tại của nhà lãnh đạo trẻ.

18 tuổi, Jong-Un chưa có mảnh tình vắt vai

Theo lời ông Kim Jong-Un , sau khi đi du học về nước vào năm 18 tuổi, Kim Jong-Un vẫn chưa có một mảnh tinh vắt vai và tỏ ra khá nhút nhát trước phái đẹp.

“Có lúc ông Kim Jong-Il đã lo lắng không hiểu sao cậu con trai út không thích các cô gái. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi sau buổi khiêu vũ năm 18 tuổi, Jong-Un tìm gặp tôi và thổ lộ về một cô gái đã đánh cắp trái tim cậu, và đó chính là phu nhân xinh đẹp Ri Sol-ju hiện nay” – vị đầu bếp tiết lộ.

Ri Sol-ju đã đánh cắp trái tim nhà lãnh đạo trẻ ngay từ lần gặp đầu tiên. Ảnh: EPA

Ri Sol-ju đã trở thành phu nhân của Kim Jong-Un và bà được cho là đang mang thai lần thứ 2

Fujimoto suy đoán rằng có lẽ chính vì ghét thói trăng hoa của cánh đàn ông đồi bại đã khiến Jong-Un xử tử người chú dượng quyền lực Jang Song Thaek.

Ông Fujimoto đã trở về Nhật sinh sống vào năm 2001 sau khi rời thủ đô Triều Tiên để mua nguyên liệu sushi cho nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Kể từ đó ông viết 4 cuốn sách về cuộc sống gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Fujimoto và Kim Jong-Un tái ngộ năm 2012 sau 11 năm không liên lạc. Ảnh: Daily Mail

Khi sống ở Triều Tiên, ông Fujimoto đã kết hôn với ca sỹ nhạc dân gian Triều Tiên Om Jong Nyo. Họ có một con gái và hiện cô đã 20 tuổi, đang học đại học tại Triều Tiên. Trong thời gian xa cách, thỉnh thoảng ông Fujimoto nói chuyện qua điện thoại với con gái.

Hồi năm 2012, ông đã  có chuyến thăm triều Triều Tiên sau 11 năm và tái hợp với người vợ Triều Tiên của mình cùng con gái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.