Tin mới

Hệ thống phòng thủ tên lửa tối mật của Nga

Thứ ba, 16/12/2014, 09:40 (GMT+7)

Hiện nay quân đội Nga đang tích cực hoàn thiện hệ\nthống phòng thủ tên lửa của mình nhằm cân xứng với hệ thống phòng thủ tên lửa\ncủa người Mỹ. Đặc biệt trong đó phải kể đến hệ thống phòng thủ tên lửa A-135\ncủa Nga mà rất ít người biết đến.

Hiện nay quân đội Nga đang tích cực hoàn thiện hệ thống phòng thủ tên lửa của mình nhằm cân xứng với hệ thống phòng thủ tên lửa của người Mỹ. Đặc biệt trong đó phải kể đến hệ thống phòng thủ tên lửa A-135 của Nga mà rất ít người biết đến.

Ảnh minh họa

 

Công ty Almaz-Antey là nhà phát triển các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại của Nga hiện nay. Almaz-Antey đã chế tạo thành công các hệ thống S-200, S-300, S-400 và hiện đang thử nghiệm S-500. Các tổ hợp tên lửa này được đánh giá vào loại hiện đại hàng đầu thế giới trong việc tiêu diệt các mục tiêu trên không với các tầm bắn, mục tiêu khác nhau. Theo tin tức từ các quan chức quốc phòng Nga, các hệ thống S-300, S-400 và S-500 đủ sức bắn hạ các tên lửa đạn đạo liên tục địa ở khoảng cách hàng trăm km.

Xem thêm Video tìm hiểu tàu chiến của hải quân Việt Nam :

Tuy nhiên trong kho vũ khí của Nga còn tồn tại một hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân khác mang tên A-135 cũng do Almaz-Antey nghiên cứu và chế tạo. Hiện nay hệ thống A-135 chuyên trách nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Moscow. Theo kế hoạch là khi S-500 phát triển thành công sẽ kết hợp với hệ thống A-135 để biến bầu trời Moscow thành nơi bất khả xâm phạm.

Hiện rất ít thông tin về hệ thống phòng thủ tên lửa A-135 của Nga được tiết lộ ra bên ngoài. Chỉ biết rằng, hệ thống A-135 có khả năng bắn hạ các tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân của kẻ thù. Hiện nay số lượng hệ thống A-135 trong kho vũ khí của Nga là bao nhiêu, các thông số kỹ thuật cụ thể của nó như thê nào, vẫn đang là câu hỏi lớn cho Mỹ và các đồng minh.

Bộ quốc phòng Nga thông báo, trong thời gian tới toàn bộ các hệ thống A-135 sẽ được Nga nâng cấp để áp ứng các yêu cầu nhiệm vụ mới. Và tất nhiên Nga sẽ không để Mỹ đơn phương phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Chắc chắn A-135 sẽ đặt cho phương Tây một câu hỏi lớn.

Theo Yên Hưng/Top War

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news