Tin mới

Henri Hubert với lụa mong manh dưới tán hoa anh đào

Thứ tư, 20/05/2015, 09:27 (GMT+7)

11 mẫu áo dài cách tân của Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng là một thử thách nghệ thuật đối với người đàn ông lừng danh trong làng thời trang Việt Nam: "Mong manh cánh hoa anh đào" phải là một cuộc trình diễn đẹp náo nhiệt giữa hoa im lặng.

Bộ sưu tập áo dài cách tân trên Heritage Fashion số tháng 5/2015 là một giấc mơ đích thực của hoa và lụa, trong mắt giám đốc sáng tạo Henri Hubert của tạp chí. 11 mẫu áo dài cách tân của Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng là một thử thách nghệ thuật đối với người đàn ông lừng danh trong làng thời trang Việt Nam: "Mong manh cánh hoa anh đào" phải là một cuộc trình diễn đẹp náo nhiệt giữa hoa im lặng.

 

Những bức ảnh được thực hiện tại Kyoto giữa mùa Hanami tháng tư năm nay. Cả êkip đã bay sang Nhật trước cả tuần lễ để làm công việc chuẩn bị, lựa chọn thời điểm anh đào vừa nở rộ vào ngày thứ hai của lễ hội ngắm hoa.

 
 

Nằm trong những hoạt động kỷ niệm 20 năm thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam , bộ sưu tập "Mong manh cánh hoa anh đào"  đã được thực hiện bởi 35 thợ may, thợ thêu đính lành nghề của phòng thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam trong 2 tháng, với trên 16.000 giờ lao động.

Ước tính để hoàn thành  bộ sưu tập, Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã phải chi ra gần 1 tỷ đồng. Anh hy vọng, hình ảnh những cánh hoa rơi trên áo là một thông điệp ngắn và mạnh mẽ nhất về triết lý cuộc sống và vẻ đẹp thị giác giữa lụa là với cõi nhân sinh.

 
 
 

Hoa Anh Đào mong manh, dịu dàng, dù thoắt nở, thoắt tàn nhưng vẻ đẹp tinh tế và ngắn ngủi của loài hoa đó cũng đủ để trở thành loại hoa tượng trưng cho văn hóa và triết lý sống của người Nhật Bản. Sống đẹp, thanh tao và dù có phải chết thì cũng nhẹ nhàng tựa cánh hoa rơi.

Những cánh hoa dịu dàng, xinh xắn điểm xuyết trên những tấm áo dài lụa mượt mà. Khéo léo pha trộn giữa các sắc màu hồng phấn của hoa Anh Đào, màu xanh mởn của lộc non, màu vàng óng của nắng xuân, thêm chút trắng của tuyết bao phủ đỉnh núi Phú Sỹ…

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hóa thân trong hình ảnh võ sĩ đạo Nhật Bản

 
 
 

Bộ sưu tập “Mong manh cánh hoa Anh đào ” được Heritage Fashion công phu thực hiện giữa mùa hoa Anh Đào Nhật Bản, một trong những điểm đến hấp dẫn Nhất Đông Bắc Á của Vietnam Airlines. BST Áo dài “Mong manh cánh hoa anh đào” đang được trưng bày tại showroom Đỗ Trịnh Hoài Nam, 63 Trần Nhân Tông, HN.

 Photographer: To Thanh Tan

Fashion  Designer: Do Trinh Hoai Nam

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news