Tin mới

HH Kỳ Duyên bị cư dân mạng mổ xẻ khả năng nói tiếng Pháp

Thứ năm, 25/12/2014, 11:44 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại bài phát biểu bằng tiếng Pháp của HH Kỳ Duyên đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng và cộng đồng người học tiếng Pháp.

Đoạn clip ghi lại bài phát biểu bằng tiếng Pháp của HH Kỳ Duyên đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng và cộng đồng người học tiếng Pháp.

Tối 20/12, tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã tới tham dự hoạt động mừng Giáng sinh của khoa Pháp, Trường ĐH Ngoại thương.

HH Kỳ Duyên bị cư dân mạng

Kỳ Duyên liên tục phải nhìn vào giấy để đọc bài phát biểu bằng tiếng Pháp của mình. (Ảnh: Tiin).

Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 lộng lẫy trong chiếc váy khoe vai trần gợi cảm. Trong buổi tối đặc biệt này, hoa hậu Kỳ Duyên đã thay mặt cho các sinh viên trong trường phát biểu trước đông đảo người tham dự. Toàn bộ bài phát biểu của cô được trình bày bằng tiếng Pháp.

Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, sang trọng và vóc dáng nổi trội, đoạn clip ghi lại bài phát biểu bằng tiếng Pháp của cô đang được rất nhiều độc giả thắc mắc "Tại sao học chuyên Pháp 7 năm lại... nói như vậy?".

Khả năng phát âm tiếng Pháp của Tân Hoa hậu bị cộng đồng người nói học tiếng Pháp tại Việt Nam cho rằng không phải thực lực của một người đã theo học tiếng Pháp 7 năm.

Một MC có tiếng đang công tác ở đài VTV cùng một vài người học tiếng Pháp khác cũng đã đăng tải và chia sẻ trạng thái chê bai khả năng của Kỳ Duyên.

Bên cạnh những ý kiến phản ứng trái chiều cũng có người thông cảm cho Kỳ Duyên.

Trên Facebook “Hội những người ôn thi khối A1 và D”, có một ý kiến nhìn nhận thẳng thắn: "Từ thực tế việc dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông, có thể thấy học sinh chưa đạt môn ngoại ngữ là chuyện không có gì lạ".

“Có người ví học ngoại ngữ hiện như một cuộc thi leo thang. Học sinh và giáo viên cứ mải miết leo và đinh ninh đến nấc thang cuối cùng mặc nhiên sẽ nghe – nói - đọc - viết làu làu?! Điều đó không đúng”. Thành viên này khẳng định.

Với cái nhìn sâu rộng hơn, nhóm Cánh Buồm, mà “đứng đầu” là nhà giáo Phạm Toàn, cho rằng: “Đã đến lúc nhà sư phạm phải đặt ra và có giải pháp ít nhất cho những câu hỏi này: Trẻ em học một ngoại ngữ ở trường phổ thông nhằm mục đích gì? Cách học đó nên tiến hành như thế nào?”

“Cần bình tĩnh tổ chức lại những năm đời học ngoại ngữ ở trường phổ thông. Phát âm phải thật đúng, cấu trúc câu phải hết sức đúng và uyển chuyển, đặc biệt là vốn từ phải vô cùng phong phú, khi đó hãy nghĩ đến giao tiếp. Còn nếu phát âm sai (cái nọ sọ cái kia), dùng cấu trúc câu sai (nói có thành không nói không thành có), và nhất là không đủ vốn từ ngữ chứa đựng cả một nền văn hóa, thì ôi thôi, giao tiếp với ai và giao tiếp về nội dung gì nhỉ?”, ông Phạm Toàn cảm thán.

My Vân (tổng hợp)

Nguồn: Đời sống và pháp luật

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news