Tin mới

Hiểm họa khôn lường từ việc nối mi mắt

Thứ năm, 09/07/2015, 15:31 (GMT+7)

Việc đưa bất cứ vật gì gần mắt đều đe dọa đến mắt như một số loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nấm hoặc virus ở mắt, đây chính là những nguy hại khôn lường khi gắn mi giả.

Việc đưa bất cứ vật gì gần mắt đều đe dọa đến mắt như một số loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nấm hoặc virus ở mắt, đây chính là những nguy hại khôn lường khi gắn mi giả.

Một số bệnh phổ biến như viêm nhiễm giác mạc, viêm mi mắt di nối mi ngày càng nhiều.

Nối mi mắt có thể bị dị ứng, viêm nhiễm gây nguy hiểm (ảnh Internet)

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đã khảo sát trong số 107 phụ nữ tuổi từ 21 - 52, 64 người đã trải qua tình trạng phản ứng dị ứng vì keo nối mi và 42 người trải qua tình trạng bị ăn mòn kết mạc do nhiễm trùng, trong khi số còn lại gặp tình trạng phản ứng dị ứng có liên quan với sợi mi gây nhiễm trùng đến các bộ phận khác nhau của mắt. 

Tại Việt Nam, ghi nhận tại bệnh viện Mắt TP.HCM, số ca viêm nhiễm giác mạc, viêm mi mắt do nối mi ngày càng nhiều. Có tuần, bệnh viện phải tiếp nhận hơn 10 bệnh nhân với tình trạng ngứa, đỏ mắt, lông mi thưa, rụng nhiều.

Trên Khám phá, Ths – bác sĩ Đặng Xuân Mai, bệnh viện Mắt TP.HCM, cho biết:  y học thế giới đã nghiên cứu và cho ra kết quả là làn mi có độ dài bằng 1/3 chiều dài của mắt sẽ bảo vệ cho đôi mắt tốt nhất. Việc nối mi, làm mất tác dụng ngăn chặn bụi bẩn, dị vật của lông mi. Khi lông mi quá dài, chúng sẽ tạo thành phễu dẫn không khí vào mắt, làm tăng sự bay hơi và tích tụ bụi trong mắt. Khiến mắt bị khô và dễ viêm nhiễm.  

Ths – bác sĩ Xuân Mai khuyến cáo, vì mắt là vùng nhạy cảm, dễ viêm nhiễm, nên chị em phụ nữ nên cẩn trọng khi chọn phương pháp làm đẹp bằng cách nối mi. Phải đảm bảo keo nối đạt chất lượng và không chứa hóa chất độc hại gây dị ứng. Giữ vệ sinh cho đôi mắt khi nối mi bằng cách dùng tăm bông nhẹ nhàng lau bụi cho mắt,... Khi có bất kỳ dấu hiệu không mong muốn nào, cần đến ngay bác sĩ nhãn khoa, không tự ý xử lý để tránh những dị tật đáng tiếc.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news