Tin mới

Hiểm họa từ những thi thể đang phân hủy của nạn nhân QZ8501

Thứ hai, 05/01/2015, 09:28 (GMT+7)

Một chuyên gia đã cảnh báo rằng, thi thể của các nạn nhân trên máy bay QZ8501 đã ở dưới nước 8 ngày và đang bước sang giai đoạn cuối của quá trình phân hủy, gây ra các mối đe dọa nguy hiểm đối với những người làm nhiệm vụ tiếp xúc tử thi.

Một chuyên gia đã cảnh báo rằng, thi thể của các nạn nhân trên máy bay QZ8501 đã ở dưới nước 8 ngày và đang bước sang giai đoạn cuối của quá trình phân hủy, gây ra các mối đe dọa nguy hiểm đối với những người làm nhiệm vụ tiếp xúc tử thi.

 

Tờ Jakarta Post dẫn lời ông Suyuti Syamsu, Giám đốc bệnh viện Sultan Imanuddin ở thành phố Pangkalan Bun, nơi tiếp nhận thi thể các nạn nhân của thảm họa rơi máy bay QZ8501 cho biết, tất cả các thành viên trong Cơ quan tìm kiếm cứu nạn (SAR) phải rất cẩn thận trong việc xử lý thi thể các nạn nhân. Các tử thi đang phân hủy đều có khả năng gây ra nguy hiểm đối với sức khỏe của họ.

Những người tiếp xúc với thi thể đang phân hủy của QZ8501 phải mặc bộ quần áo bảo hộ đặc biệt. Sau khi sử dụng, họ sẽ tiêu hủy chúng ở nhiệt độ 1.100 độ C để ngăn vi khuẩn lây lan.

"Thành viên đội tìm kiếm và cứu hộ phải mặc những trang phục đặc biệt để tránh những rủi ro và nguy hiểm", Suyuti nói với hãng tin Antara hôm 4/1.

Nhân viên vận chuyển thi thể của các nạn nhân QZ8501 luôn phải mặc quần áo bảo hộ đặc biệt

Đội cứu hộ đưa thêm 4 thi thể mà họ tìm thấy ngày 4/1 về bệnh viện Sultan Imanuddin. Khác với những lần trước, những người tiếp xúc với tử thi hôm nay đều mặc một bộ trang phục đặc biệt màu trắng.

"Sau khi vận chuyển các thi thể về tới bệnh viện an toàn. Chúng tôi sẽ thiêu hủy toàn bộ những trang phục bảo hộ mà lực lượng cứu hộ đã sử dụng ở nhiệt độ 1.100 độ C. Việc tiếp xúc với xác chết khiến chúng trở nên nguy hiểm", ông Suyuti cho hay.

Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Ngoài ra, bệnh viện Sultan Imanuddin cũng sẽ thắt chặt các biện pháp xử lý nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Nhân viên vệ sinh của bệnh viện dùng thuốc tẩy, thuốc khử trùng để làm sạch những vị trí mà nước chảy ra từ túi đựng thi thể. Họ cũng thường xuyên vệ sinh sàn và tường nhà xác bệnh viện.

Báo cáo từ hãng thông tấn Antara cho biết, nhân viên dịch vụ vệ sinh bệnh viện đã được chuẩn bị để khử loại hóa chất đặc biệt. Sàn nhà và tường của nhà xác bệnh viện cũng được làm sạch thường xuyên để ngăn ngừa sự nhiễm trùng.

 

Theo Yên Yên (Jakarta Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news