Tin mới

Tam thất rừng 30 năm tuổi giá 20 triệu/kg

Thứ năm, 07/04/2016, 09:18 (GMT+7)

Củ tam thất rừng có trọng lượng 1kg thuộc dạng hàng hiếm vừa qua đã được anh Cường tìm mua với giá 20 triệu đồng.

Củ tam thất rừng có trọng lượng 1kg thuộc dạng hàng hiếm vừa qua đã được anh Cường tìm mua với giá 20 triệu đồng.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, anh Trần Thế Cường, đầu mối chuyên buôn bán hoa và củ tam thất tại Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, gần đây anh mua được một củ tam thất cổ 30 năm tuổi, nặng gần 1kg với mức giá lên đến 20 triệu đồng.

Củ tam thất cổ 30 năm tuổi được bán với giá 20 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Củ tam thất cổ này nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, được anh mua lại từ một người dân Lai Châu. Điểm đặc biệt của củ tam thất này là nó hoàn toàn là tam thất hoang (tam thất rừng). Tam thất rừng loại nhỏ, 1 kg khoảng 25-30 củ tươi có giá bán từ 5-6 triệu đồng, khách muốn mua thường phải đặt hàng trước khá lâu.

Riêng củ tam thất cổ này thuộc hàng khủng, có trọng lượng 1kg còn tươi nguyên gồm cả thân và lá, vô cùng quý hiếm. Một năm dân buôn săn được những củ như thế này chỉ tính trên đầu ngón tay. Giá bán loại tam thất khủng không thể dưới 20 triệu đồng/kg.

Đặc biệt, củ tam thất cổ còn nguyên lá, cành, hoa. Ảnh: Vietnamnet

Bằng kinh nghiệm của mình, anh Cường nói rõ, tam thất rừng có 3 loại bao gồm: loại một ruột trắng, loại hai ruột hơi vàng và loại 3 ruột màu tím hơi giống khoai môn. Khi nếm thử sẽ có cảm giác hơi ngứa trong cổ họng.

Trước đó, theo thông tin trên Dân trí, được biết, những loại tam thất được rao bán nhiều trên thị trường đều là tam thất người dân trồng, chúng có mức giá không cố định, dao động từ 2 - 3 triệu đồng/kg tùy kích cỡ.

Tam thất thường được bán nhiều trên thị trường với mức giá 2-3 triệu/kg. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin trên báo chí, hiện nay, có rất nhiều thương lái khu vực phía nam đã sử dụng tam thất để trộn qua bột chì, hoặc sơ chế để biến thành sâm ngọc linh nhằm lừa khách hàng. Nguồn tam thất mà các thương lái sử dụng để lừa đảo khách hàng có xuất xứ chủ yếu là từ Trung Quốc và hàng trôi nổi của Việt Nam.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news