Tin mới

Hiến máu nhân đạo tại 17 tỉnh thành trên cả nước - Festval trái tim nhân ái

Chủ nhật, 13/11/2016, 11:08 (GMT+7)

Sáng ngày 13/11, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội hiến máu nhân đạo – một trong những hoạt động nằm trong chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo năm 2016 được phát động tại 17 tỉnh thành trên cả nước.

Sáng ngày 13/11, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội hiến máu nhân đạo – một trong những hoạt động nằm trong chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo năm 2016 được phát động tại 17 tỉnh thành trên cả nước.

 
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Được biết, đây là chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH  Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh, năm nay, hoạt động  “Ngày hội hiến máu nhân đạo” được thực hiện tại Hà Nội và 16 tỉnh, thành phố khác là Thái Nguyên, Lào Cai, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Lâm Đồng , Khánh Hòa, Bình Thuận, tp Hồ Chí Minh , Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau, với mục tiêu tiếp nhận hơn 7.000 đơn vị máu.

Ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký TW Hội Chữ thập đỏ VN

“Trong năm 2015 vừa qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của Ban chỉ đạo và Hội Chữ thập đỏ các cấp, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,3 triệu đơn vị máu quy đổi. Trong đó, gần 97%  là từ những người hiến máu tình nguyện, tương đương 1,4%  dân số hiến máu. Số lượng máu thu được đã góp phần cứu chữa hàng trăm nghìn người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đạt được kết quả đó, một phần có sự đóng góp đáng ghi nhận và biểu dương đối với cán bộ, nhân viên và tình nguyện viên Câu lạc bộ 25 thuộc hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tình nguyện viên Prudential Việt Nam.” – ông Thái cho biết.

 

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tặng hoa cho người hiến máu.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tham dự ngày hội hiến  máu nhân đạo tại Hà Nội vào sáng cùng ngày có gần 700 tình nguyện viên của Câu lạc bộ 25 và 50 cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên của Cơ quan Trung ương hội và Công ty Prudential chi nhánh Hà Nội tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 400 đơn vị máu.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

 
 
 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news