Tin mới

Hiệp hội Taxi lo Uber áp đảo taxi truyền thống

Thứ bảy, 06/12/2014, 10:14 (GMT+7)

“Một khi Uber đã chiếm lĩnh được thị trường Việt, từng bước tận diệt các công ty Taxi truyền thống thì nhà nước muốn quản lý cũng khó” - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM Tạ Long Hỷ cho hay.

 

 

“Một khi Uber đã chiếm lĩnh được thị trường Việt, từng bước tận diệt các công ty Taxi truyền thống thì nhà nước muốn quản lý cũng khó” - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM Tạ Long Hỷ cho hay.

Tạ cuộc họp báo chiều 05/12, phản ánh về sự lo ngại đối với hoạt động của dịch vụ taxi Uber, Hiệp hội Taxi TP.HCM đã phân tích những hệ lụy trước mắt và lâu dài nếu cho phép Uber hoạt động chính thức tại Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Tạ Long Hỷ cho biết, taxi truyền thống ngoài việc đầu tư phương tiện còn phải chịu rất nhiều loại thuế, phí, trả lãi vay ngân hàng, đóng bảo hiểm xe, bảo hiểm cho khách hàng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động... trong khi Uber không tốn một đồng nào. Chính vì vậy mà Uber có giá cước rẻ hơn taxi truyền thống.


Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng Uber đang điều động xe và lái xe

không đủ điều kiện hành nghề taxi để đưa đón khách

 

Tuy nhiên, cũng theo ý kiến của ông Hỷ, Uber là một tập đoàn đa quốc gia, nên khi thâm nhập vào một thị trường mới như VN thì họ thường dùng các chiêu trò, rồi lợi dụng Chính sách về pháp luật của nước sở tại để từng bước tận diệt các công ty taxi truyền thống.

 

Ngoài ra, nếu cho phép Uber hoạt động, quy hoạch về phát triển hoạt động taxi tại VN, nhất là tại TP.HCM, Hà Nội bị phá vỡ. Cụ thể, tại TP.HCM quy hoạch taxi đến năm 2020 là 12.000 xe, nếu cho Uber hoạt động, quy hoạch này sẽ không thể thực hiện.

Xem thêm Video những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc :

Tại buổi họp báo, ông Hỷ đề nghị Chính phủ cần có chính sách và cơ chế hỗ trợ, bảo hộ cho taxi truyền thống giống như chủ trương hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ. Bản thân các DN taxi truyền thống cũng đang rất muốn đầu tư hiện đại hóa về công nghệ. Thế nhưng, trong hoàn cảnh kinh tế chung của đất nước hiện rất khó khăn, không riêng gì các DN kinh doanh vận tải taxi mà cả các DN loại hình khác, muốn hiện đại hóa nhưng lực bất tòng tâm.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news