Tin mới

Hiệu trưởng bị tố lạm thu xin ra khỏi ngành có liên quan tới nhiều sai phạm trong công tác thu chi

Thứ bảy, 07/10/2017, 19:14 (GMT+7)

Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết huyện vừa phải gia hạn đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương vì liên quan đến các sai phạm trong công tác thu chi và quản lý, sử dụng nhân sự.

Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết huyện vừa phải gia hạn đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương vì liên quan đến các sai phạm trong công tác thu chi và quản lý, sử dụng nhân sự.

Theo thông tin trên Vietnamnet, Nữ hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, TP Hải Phòng) vừa bị kết luận có nhiều sai phạm trong công tác thu chi và quản lý, sử dụng nhân sự.

Sáng nay, 7/10, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương - ông Lê Văn Cường cho biết đoàn thanh tra của huyện đã công bố kết luận thanh tra công tác quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm học 2017-2018, việc quản lý, sử dụng viên chức hợp đồng lao động tại Trường tiểu học Đặng Cương.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương

Trên Thanh Niên đăng tải kết luận của thanh tra, năm học 2017-2018 nhà trường triển khai vận động thu các khoản ủng hộ cơ sở vật chất khối lớp 1 từ tháng 6/2017 với số tiền là 228.345.000 đồng; Đã triển khai mua sắm lắp đặt trang thiết bị khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép; Kế hoạch thu chi đầu năm của nhà trường chưa niêm yết công khai theo quy định.

Tính đến ngày 20/9, nhà trường đã thu từ phụ huynh học sinh là 1.857.945.400 đồng của 13 loại quỹ do giáo viên chủ nhiệm thu hộ. Các khoản thu này được in sẵn để gửi cho phụ huynh, không có phiếu thu.

Nhà trường đã mượn danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để chi thanh toán tiền ủng hộ mua sắm cơ sở vật chất. 

Trong thời gian hè, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia trại hè kết hợp với dạy chữ, Toán và Tiếng Việt là vi phạm các điều khoản của ngành.

Buổi họp phụ huynh ở Trường Tiểu học Đặng Cương

Kết luận thanh tra còn chỉ rõ, việc quản lý, sử dụng viên chức của Trường tiểu học Đặng Cương còn lỏng lẻo, thiếu khoa học, nhận xét đánh giá chưa đảm bảo đúng quy định mà chỉ theo ý chủ quan của người đứng đầu là hiệu trưởng. Việc chấm dứt hợp đồng lao động chưa đảm bảo đúng quy trình, không kiểm tra, thông báo chấm dứt hợp đồng với 2 cán bộ trong trường là thiếu khách quan, vi phạm luật Viên chức. Cụ thể là việc chấm dứt hợp đồng với bà Bùi Thị Quý (thủ quỹ nhà trường) và ông Đỗ Tuấn Hải (giáo viên nhà trường) không đảm bảo trình tự thủ tục.

Kết quả thanh kiểm tra cho thấy, bà Lê Thị Thu Thủy đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng. Vì vậy, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ bị đình chỉ tiếp 15 ngày nữa để thực hiện các bước xử lý kỷ luật theo đúng trình tự của pháp luật. 

UBND huyện An Dương yêu cầu Trường tiểu học Đặng Cương trả lại phụ huynh khoản tiền học Kỹ năng sống, tiền trải nghiệm ngoại khóa, tiền thừa mua hồ sơ nhập học (nếu có), tiền bảo hiểm toàn diện, tiền tạm thu đầu năm học, tiền quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện lại đúng quy trình vận động đóng góp đầu năm học. Nhập toàn bộ nguồn tiền thu chi vào sổ sách kế toán. Thực hiện đúng quy chế quản lý, sử dụng người lao động. Hủy bỏ kết quả chấm dứt hợp đồng với bà Quý và ông Hải.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news