Tin mới

Hiệu trưởng đuổi 7 học sinh vì nói xấu giáo viên trên mạng xã hội: Các em không hề hối hận khi bị kỷ luật

Thứ năm, 01/11/2018, 09:50 (GMT+7)

“Bị kỷ luật trước lớp, có phụ huynh ở đó nhưng những em này vẫn không tỏ ra hối hận về việc làm của mình mà còn tiếp tục bày trò, cười đùa như không có chuyện gì”, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi nói.

“Bị kỷ luật trước lớp, có phụ huynh ở đó nhưng những em này vẫn không tỏ ra hối hận về việc làm của mình mà còn tiếp tục bày trò, cười đùa như không có chuyện gì”, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi nói.

Ngày 1/11, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Thanh Hóa, Thanh Hóa) cho biết, việc thi hành kỷ luật đối với 7 học sinh lớp 10A5 của trường này do xúc phạm danh dự và uy tín của giáo viên, gây ảnh hưởng xấu tới công tác giáo dục của trường đã được thực hiện.

Trước đó như Dân Trí đưa tin, sáng ngày 1/10, một nữ học sinh lớp 10A5 của trường này sử dụng điện thoại trong giờ học nên bị giáo viên bộ môn thu rồi giao cho cô chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích. Đến chiều cùng ngày, cô Bích vô tình xem được các tin nhắn xuất hiện trên màn hình chiếc điện thoại này với nhiều lời lẽ xúc phạm đến giáo viên và nhà trường.

Trường THPT Nguyễn Trãi

“Nhóm này lấy tên cô giáo chủ nhiệm và đặt tên nhóm trò chuyện là "Động Cô Bích" rồi bàn tán, bình luận nhiều câu từ thô tục, bậy bạ. Ngoài ra còn bày ra rất nhiều trò phá trường, phá lớp như đòi đốt trường, đốt sổ đầu bài, đem hóa chất đến bôi lên ghế giáo viên để giáo viên không thể lên lớp…”, thầy Tiến nói.

Trường đã phụ huynh của những học sinh này lên để trao đổi về việc trên đồng thời yêu cầu nhóm học sinh này viết bản tường trình. Ngày 13/10, nhóm học sinh này bị kỷ luật trước lớp có sự tham gia của lãnh đạo nhà trường, hội phụ huynh.

“Bị kỷ luật trước lớp nhưng những em này vẫn không tỏ ra hối hận về việc làm của mình mà còn tiếp tục bày trò phá phách. Thậm chí khi bị kỷ luật trước lớp, có mặt phụ huynh ở đó nhưng những em này vẫn cười cười nói chuyện với nhau”, thầy Tiến nói và cho biết mới đây, Hội đồng kỷ luật của trường này đã đưa ra các hình thức kỷ luật đối với nhóm học sinh này.

“Căn cứ vào những bình luận của từng học sinh mà Hội đồng kỷ luật đưa ra các hình thức khác nhau. Đuổi học 1 năm đúng là nặng nhưng cần thiết và đúng bởi việc làm của các em này đã gây hậu quả nghiêm trọng khi làm ảnh hưởng đến nhà trường, gây tâm lý cho giáo viên và học sinh”, thầy Tiến nói.

Cũng theo thầy Tiến, đây cũng là bài học đắt giá cho học sinh toàn trường. Trường này cũng đã cảnh báo học sinh toàn trường trong giờ chào cờ vừa qua.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news