Tin mới

Một hiệu trưởng trường mầm non bị tố khai man tên tuổi, bằng cấp

Thứ bảy, 19/12/2015, 22:29 (GMT+7)

Nữ hiệu trưởng trường mầm non Vàng Anh huyện Thới Bình (Cà Mau) bị tố mượn hồ sơ của chị ruột rồi khai man tên tuổi để được ngồi ở vị trí này.

Nữ hiệu trưởng trường mầm non Vàng Anh huyện Thới Bình (Cà Mau) bị tố mượn hồ sơ của chị ruột rồi khai man tên tuổi để được ngồi ở vị trí này.

Theo thông tin từ Dân trí, Lao động, Tuổi trẻ, bà Huỳnh Thanh Thúy - Hiệu trưởng Trường Mầm non Vàng Anh đã mượn hồ sơ của chị ruột, lấy tên chị để xin vào tổ chức công lập.

Vào đầu năm 2015, cơ qan chức năng đã nhận những đơn thư tố cáo bà Thúy về sự việc này. Theo đơn thư tố cáo, bà Thúy tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền và có người chị ruột là Huỳnh Thanh Thúy. Bà Hiền đã mượn hồ sơ, bằng cấp của chị mình ròi lấy tên chị để xin vào học Sư phạm mầm non và xin vào làm việc tại cơ quan tổ chức của Nhà nước.

Tài liệu liên quan đến sự việc bà hiệu trưởng trường mầm non ở Cà Mau bị tố gian lận bằng cấp (Ảnh: Lao động)

Sau khi có đơn tố cáo, Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo nói trên. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hình ảnh trong bằng tốt nghiệp THPT mang tên Huỳnh Thanh Thúy và học bạ tại Trường THCS Khánh Thới (xã Thới Bình, huyện Thới Bình, do ông Lê Hoàng Danh, hiện là Phó Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình ký) mang tên Huỳnh Mỹ Hiền là một người.

Bên cạnh đó, chữ ký của bà Thúy hiệu trưởng trong bảng khai nhân khẩu của gia đình, giấy khai sinh của con bà và chữ ký trong hồ sơ học tập tên Huỳnh Mỹ Hiền cũng là một. Ngoài ra, con gái của bà Thúy hiệu trưởng còn có hai giấy khai sinh do UBND xã Tân Lộc cấp, với tên của hai người mẹ là Huỳnh Thanh Thúy (cấp năm 2004) và Huỳnh Mỹ Hiền (cấp năm 2006) cũng cùng một chữ ký.

Khi sự việc được phát hiện bà Thúy vẫn một mực chỗi cãi không nhận. Bà Thúy hiệu trưởng cho lý giải: “Giấy khai sinh của Nguyễn Huỳnh Ái Mỹ ký ngày 16.3.2004 người mẹ tên Huỳnh Mỹ Hiền và giấy khai sinh được UBND xã Tân Lộc ký ngày 30.5.2006 người mẹ là Huỳnh Thanh Thúy là do nhầm lẫn trong giấy khai sinh nên em điều chỉnh là Huỳnh Thanh Thúy” – Lao động dẫn lời.

Còn về việc hình ảnh, chữ ký trên bằng thì bà lại nói rằng không biết hồ sơ đó từ đâu ra.

Sự việc đang tiếp tục chờ kết luận của cơ quan chức năng để xử lý.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news