Tin mới

Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng vụ thầy giáo định tự sát tại lễ kỷ niệm thành lập trường

Thứ hai, 01/02/2016, 09:38 (GMT+7)

“Giữa tôi và ông Ph. có những bất đồng về công việc chứ không mâu thuẫn vì quyền lợi cá nhân”, ông Phạm Quang Bắc, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn khẳng định.

“Giữa tôi và ông Ph. có những bất đồng về công việc chứ không mâu thuẫn vì quyền lợi cá nhân”, ông Phạm Quang Bắc, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn khẳng định.

Liên quan đến vụ thầy giáo định tự sát tại lễ kỷ niệm thành lập trường, trên báo Vietnamnet cho biết, ông Phạm Quang Bắc, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã lên tiếng tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí. Trong đó, ông Bắc khẳng định: “Giữa tôi và ông Ph. có những bất đồng về công việc chứ không mâu thuẫn vì quyền lợi cá nhân”.

Lý giải về việc ông Ph. bị ông Bắc trù dập, không ký xác nhận viên chức cho ông, ông Bắc nói không có chuyện này.

“Lý do tôi không ký xác nhận Lý lịch viên chức cho thầy Ph. vì không có bản gốc. Bản thầy Ph. đưa là tự khai năm 2008; trong đó, có một số điểm sai so với lý lịch Đảng của thầy Ph. nên tôi không ký và nói thầy về địa phương xác nhận”, Vietnamnet dẫ lời ông Bắc.

Ông Bắc cũng giải thích việc không thực hiện được một số đòi hỏi của thầy giáo Ph. là vì những quyền lợi đó là phải công bằng. "Anh Ph. đấu tranh cho sự công bằng của mình thì nhà trường cũng phải giữ sự công bằng đó cho người khác. Ví dụ như tặng hoa…”

Trước đó, VietNamNet phản ánh, ngày 1/1/2016 tại buổi Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường THPT chuyện Lê Quy Đôn, khi buổi lễ gần kết thúc, thầy giáo Trương Hoài Ph. bất ngờ lên khán đài mang theo một tờ giấy in sẵn, không rõ nội dụng đặt trước ngực mình. Sau đó, ông Ph. bước xuống đưa cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Tiếp đến, ông Ph. lên lại khán đài rút dao trong người với ý định đâm vào bụng mình thì được mọi người ngăn cản kịp thời nên không xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Tước đó, ông Phương có đơn khiếu nại lãnh đạo trường và công đoàn nhà trường đã “trù dập, xúc phạm, nhục mạ danh dự và nhân phẩm” của ông. Sau đó, Sở GD-ĐT cho thanh tra và có kết luận vụ việc nhưng ông Ph. không đồng tình, tiếp tục khiếu nại lên Thanh tra tỉnh Bình Định phúc tra lại sự việc và đã có kết luận cuối cùng. Theo kết luận này, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có một số sai phạm nhưng chưa đến mức bị kỷ luật. Sở đã chỉ đạo trường tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phạm Quang Bắc, Hiệu trưởng trường, do để xảy ra các sai phạm; đồng thời kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phương. Tuy nhiên ông Phương vẫn tiếp tục bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên và Pháp Luật TPHCM, ông Trần Đức Minh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết đã giao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thành lập hội đồng xử lý kỷ luật đối với hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo của ông Trương Hoài Ph., giáo viên dạy sử của trường.

Trả lời trên Pháp luật TPHCM, ông Minh cho biết thêm: “Cơ quan công an đã có kết luận hành vi gây rối của ông Phương tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Hành động của ông Phương đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành GD&ĐT và của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi đề nghị xử lý hành chính đối với ông này".

Sau khi có kết quả từ hội đồng, sở sẽ xem xét và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với ông Phương.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news