Tin mới

Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội ứng cử đại biểu Quốc hội

Thứ năm, 17/03/2016, 09:24 (GMT+7)

NSƯT Minh Ánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội là một trong số 87 ứng viên tại Hà Nội.

NSƯT Minh Ánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội là một trong số 87 ứng viên tại Hà Nội.

Theo Tuổi Trẻ và Zing, NSƯT Minh Ánh (thành viên của Tam ca 3A trước đây) và hiện đang giữ chức Hiệu trưởng kiêm Bí thư Đảng ủy trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội được nơi chị đang công tác - đề cử là đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trên Zing, NSƯT Minh Ánh cho biết: “Tôi muốn thay mặt người dân Hà Nội góp thêm tiếng nói cho ngành giáo dục và ngành văn hóa”.

NSƯT Minh Ánh, Hiệu trưởng kiêm Bí thư Đảng ủy trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Ảnh: Zing

Cũng theo nữ Hiệu trưởng, trước đây chị từng là thành viên của Tam ca 3A nhưng hiện tại chị đã không còn tham gia biểu diễn và các hoạt động của giới showbiz, vì vậy, việc ứng cử đại biểu quốc hội chỉ nhằm mục đích đóng góp cho sự phát triển của đất nước chứ không phải vì mục tiêu đánh bóng tên tuổi bản thân.

“Tôi muốn bằng hành động cụ thể để nói lên tâm huyết của mình chứ không chỉ bằng lý thuyết suông và chỉ có như vậy mới đem lại kết quả”, NSƯT Minh Ánh chia sẻ trên Zing.

NSƯT Dương Minh Ánh sinh năm 1975. Làm giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1998, Minh Ánh là một nhà sư phạm tâm huyết. Năm 2003, chị được bổ nhiệm làm phó khoa Thanh nhạc và đến năm 2010, chị được bổ nhiệm là Chủ nhiêm khoa.

Vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT năm 2012, được UBND thành phố Hà Nội quyết định bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội tháng 5/2013 và là một trong những hiệu trưởng trẻ tuổi nhất trong hệ thống các trường cao đẳng - đại học chuyên về nghệ thuật trong cả nước. Đây dường như là quãng thời gian viên mãn nhất của nghệ sỹ - ca sỹ Dương Minh Ánh.

Chia sẻ với PV Người đưa tin, NSƯT Minh Ánh cho biết: "Tôi vốn sinh ra trong một gia đình truyền thống nghệ thuật. Ông bà ngoại là diễn viên cải lương còn các cô các bác đều là giảng viên các trường nghệ thuật. Vì thế việc tôi quyết định đi theo nghệ thuật hoàn toàn được gia đình ủng hộ. Cho đến khi quyết định rẽ ngang, chọn công việc giảng dạy rồi đến bây giờ là công tác quản lý cũng đều theo truyền thống của gia đình. Ngay từ nhỏ, tôi đã ý thức được những việc mình làm đều phải đạo và lấy gia đình làm căn bản để có động lực phấn đấu".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news