Tin mới

Hillary Clinton lại gặp bê bối rò rỉ email và tiền từ thiện

Thứ ba, 23/08/2016, 15:50 (GMT+7)

Truyền thông quốc tế đưa tin Tổ chức giám sát Judicial Watch đã tiết lộ nhiều email mà ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã không chuyển giao, sau khi bà rời khỏi chức vụ Ngoại trưởng. Có email cho thấy tiền quyên góp cho Quỹ từ thiện Clinton đã chảy về túi của bà trong thời gian bà làm ngoại trưởng.

Truyền thông quốc tế đưa tin Tổ chức giám sát Judicial Watch đã tiết lộ nhiều email mà ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã không chuyển giao, sau khi bà rời khỏi chức vụ Ngoại trưởng. Có email cho thấy tiền quyên góp cho Quỹ Từ thiện Clinton đã chảy về túi của bà trong thời gian bà làm ngoại trưởng.

Bà Hillary Clinton làm việc với cảnh sát. Ảnh: New York Times

Theo trang RT của Nga, một số email này cho thấy nhiều quan chức nước ngoài đã tìm cách lấy lòng Bộ Ngoại giao Mỹ khi trao tặng hàng triệu USD cho Quỹ Clinton.

Còn tờ New York Times của Mỹ thì cho biết 14.900 email được FBI phát hiện không nằm trong số 55.000 email mà các luật sư của bà Clinton đã giao cho Bộ Ngoại giao vào năm 2014 sau khi vụ việc bà dùng email riêng thời còn làm ngoại trưởng bị rò rỉ.

Trong phiên điều trần hôm 22/8, tổ chức Judicial Watch đã công bố 725 trang tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ, bao gồm 20 thư điện tử mà bà Hillary tham gia trao đổi. Hiện các luật sư Judicial Watch đang yêu cầu FBI phải công bố ngay số emails này, cáo buộc FBI cố tình chậm trễ.

Trong hơn chục email của ông Huma Abedin, trợ lí cấp cao lâu năm và được coi là cầu nối giữa những mạnh thường quân của Quỹ Clinton với bà Hillary khi bà còn đương chức Ngoại trưởng Mỹ, đã giúp các mạnh thường quân giành được ưu ái nhất định.

Có email tiết lộ một quan chức cấp cao của Quỹ Clinton, ông Doug Band, đã yêu cầu một trợ lí cấp cao của bà Clinton tại Bộ Ngoại giao để xin việc cho một cá nhân mà ông nói là “quan trọng cần để tâm tới”.

Hay như vụ ông Casey Wasserman - giám đốc một công ty giải trí đã góp khoảng 5-10 triệu cho Quỹ Clinton - năm 2009 đã đề nghị bà Clinton giúp đỡ để cấp thị thực cho một cầu thủ người Anh khi đó đang đối mặt với cáo buộc hình sự cũng được nêu ra trong email. 

FBI cho biết sẽ đánh gái 14.900 bức email này nhưng chưa rõ sẽ công bố chúng vào trước hay sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Đối thủ của bà Hillary, ông Donald Trump đã ngay lập tức nắm bắt cơ hội này để công kích bà. Ông Trump lặp lại kêu gọi Quỹ Clinton đóng cửa. “Bây giờ rõ ràng Quỹ Clinton là tổ chức chính trị tham nhũng nhất trong lịch sử. Những gì họ đã làm trong thời gian bà Clinton làm ngoại trưởng là sai, và bây giờ cũng sai. Nó cần bị đóng cửa ngay lập tức”.

[mecloud]lLUJDcbM8C[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news