Tin mới

Hillary lên tiếng về bệnh tật sau khi ngã khuỵu tại lễ tưởng niệm 11/9

Thứ ba, 13/09/2016, 11:52 (GMT+7)

Đêm 12/9, bà Hillary Clinton đã lên tiếng về tình hình sức khỏe của mình.

Đêm 12/9, bà Hillary Clinton đã lên tiếng về tình hình sức khỏe của mình.

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton lên tiếng về vụ ngã khuỵu tại lễ tưởng niệm 11/9. Ảnh: CNN

Trả lời phỏng vấn phóng viên Anderson Cooper của CNN, bà Hillary cho biết bà cảm thấy chóng mặt, mất thằng bằng vào hôm 11/9 nhưng không mất đi ý thức và giờ thì "cảm thấy tốt hơn rất nhiều".

"Tôi phải nghỉ ngơi trong 5 ngày - đó là những gì họ nói với tôi hôm 9/9 - và tôi đã không làm theo lời khuyên đó", bà Clinton nói với phóng viên CNN.

"Thế nên, tôi chỉ muốn mau chóng vượt qua, không còn phải lo lắng gì và sớm quay trở lại công việc sớm nhất có thể".

Bà Clinton đã đứng không vững và vấp ngã khi bà rời khỏi lễ tưởng niệm 11/9 tại New York. Chiến dịch tranh cử của bà sau đó đã tiết lộ bà được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi hôm 9/9. Điều này như đổ thêm dầu vào cuộc tranh luận đang diễn ra là bà Hillary không đủ khả năng tiếp nhận vai trò quan trọng sắp tới.

Nhưng trong cuộc phỏng vấn hôm 12/9, bà Clinton đã tìm cách biến sự chỉ trích đối với bệnh tình của mình thành một cuộc tấn công nhằm vào đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

"So sánh mọi thứ bạn biết về tôi với đối thủ của tôi. Tôi nghĩ đây là lúc ông ấy đáp ứng mức độ công khai tương tự những gì tôi đã làm trong nhiều năm", bà Clinton nói với phóng viên Cooper.

Tuần trước, bà Clinton đã bị ho và nói đùa rằng đó là do mình "dị ứng" với ông Trump.

Tối 12/9, bà thú nhận khi đó mình thực sự nghĩ đó là dị ứng bởi bà đã ho tương tự vào mùa xuân và mùa thu.

"Tuy nhiên những gì xảy ra trong thời gian này đã tiêu tan, thế nên tôi đã ra đường vào ngày 9/9. Tôi đã đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán bị viêm phổi", bà Clinton nói.

Bà nói rằng chiến dịch của mình không công khai chẩn đoán này bởi "Tôi chỉ không nghĩ đó sẽ là vấn đề lớn".

"Rõ ràng tôi nên nghỉ ngơi sớm hơn - có lẽ tôi sẽ khá hơn nếu hủy lịch trình vào hôm 9/9. Nhưng như nhiều người, tôi nghĩ là mình có thể tiếp tục và đủ sức vượt qua. Và rõ ràng là điều đó đã không ổn".

Phóng viên CNN đã đặt câu hỏi về nhận xét của ông Bill Clinton trong một cuộc phỏng vấn khác là thỉnh thoảng vợ ông bị mất nước và xảy ra tình trạng như hôm 11/9, sự việc này đã xảy ra bao nhiêu lần, bà Clinton nói: "Tôi nghĩ mới chỉ thực sự xảy ra 2 lần, theo tôi nhớ".

"Bạn biết đấy, điều đó xảy ra một vài lần trong đời và tôi biết được điều đó, thường có thể tránh được".

"Tôi cảm thấy nóng, ẩm. Tôi cảm thất ngột ngạt và quyết định phải rời khỏi đó. Ngay sau khi bước vào chiếc xe có điều hòa, tôi thấy mát hơn. Tôi uống chút nước và rất nhanh chóng cảm thấy tốt hơn".

"Tôi cảm thấy ổn nhưng hiện tại vẫn đang tham khảo ý kiến bác sĩ - người đã đưa ra lời khuyên cho tôi hôm 9/9 nhưng bị tôi bỏ qua - chỉ mất một thời gian để tôi khỏi viêm phổi hoàn toàn".

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news