Tin mới

Hình ảnh ám ảnh trong vụ sập nhà chôn vùi hơn 100 người ở Ấn Độ

Thứ hai, 30/06/2014, 14:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh đầy ám ảnh về vụ hai tòa\nnhà ở Ấn Độ bị đổ sụp vào hôm thứ 7 (28/6) cuối tuần qua giết chết ít nhất\n22 người. Trong đó, tòa nhà thứ hai ở Chennai đã bị sập làm hơn 100 người\nbị chôn vùi. 6 quan chức của công ty xây dựng đã bị bắt giữ hôm Chủ nhật.

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh đầy ám ảnh về vụ hai tòa nhà ở Ấn Độ bị đổ sụp vào hôm thứ 7 (28/6) cuối tuần qua giết chết ít nhất 22 người. Trong đó, tòa nhà thứ hai ở Chennai đã bị sập làm hơn 100 người bị chôn vùi. 6 quan chức của công ty xây dựng đã bị bắt giữ hôm Chủ nhật.

Tòa nhà 12 tầng chỉ còn lại đống sắt vụn ở Chennai, Ấn Độ. Hai tòa nhà đổ sụp trong cùng ngày ở Ấn Độ giết chết ít nhất 22 người. Ảnh: Reuters

Tòa nhà đã bị đổ sụp vào hôm thứ Bảy sau cơn mưa lớn ở thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ. 11 thi thể đã được tìm thấy, 12 người được cứu sống trong khi ước tính hơn 100 người bị chôn vùi dưới đống gạch vụn, theo các quan chức cho hay.

Dưới đây là hình ảnh đầy thương tâm của một công nhân bị mắc kẹt cố gắng thò tay ra ngoài cầu cứu:

Báo Reuters dẫn lời Rekha Rani, một quan chức địa phương cho biết: "Có khoảng 132 người lao động đang ở dưới đống đổ nát và khoảng 100 trong số đó đến từ tỉnh Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ."

Đội tìm kiếm cứu hộ đã kéo được 26 người khỏi đống đổ nát. Lực lượng cấp cứu cho biết họ phải dọn hàng tấn bê tông trước khi tiếp tục tìm kiếm.

Cứu một nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát

Một công nhân được đưa ra ngoài

Cảnh sát Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu hôm Chủ nhật (29/6) đã bắt giữ 6 người trong đó có thành viên của công ty xây dựng, công nhân kiến trúc và cấu tạo, buộc tội liên quan tới tai nạn kinh hoàng.

Tòa nhà ở Chennai có hai tháp, một trong số đó bị đổ sụp sau cơn mưa lớn.

Tìm kiếm cứu hộ tiếp tục diễn ra tại nơi tòa nhà 12 tầng đổ sụp ở Chennai, Ấn Độ vào hôm thứ 7 (28/6)

Trong một tai nạn khác, ít nhất 10 người đã thiệt mạng vào hôm thứ 7 khi một tòa nhà 4 tầng đổ nát đã bị đổ sụp ở New Delhi. Được biết, tòa nhà được xây dựng trái phép qua hàng thập kỷ, nguyên nhân một phần do một công trình khác đang được xây sát bên cạnh.

Chất lượng xây dựng kém, tham nhũng và sự thiếu quan tâm đến an toàn lao động được cho là những lý do nhiều công trình bị sập trên khắp Ấn Độ.

Tai nạn sập nhà thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, nơi nhu cầu về nhà ở cho 1,2 tỉ dân đang tăng cao, trong khi các tiêu chuẩn xây dựng vô cùng lỏng lẻo khiến tình trạng rút ruột công trình, xây chồng tầng diễn ra phổ biến.

Hồi tháng Tư năm ngoái, một tòa nhà 8 tầng xây dựng trái phép ở Mumbai cũng đổ sập khiến 74 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn sập nhà tồi tệ nhất ở nước này trong nhiều thập kỷ trở lại đây.

Chi MK (Theo NY Times/IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news