Tin mới

Hình ảnh ấn tượng của Tổng thống Obama trong ký ức của người dân Mễ Trì Hạ

Thứ tư, 25/05/2016, 07:56 (GMT+7)

Có người không kịp nhận ra người ghé lại bên đường lúc trời mưa tầm tã là Tổng thống Mỹ Obama nên chỉ nhớ: “Có một ông gầy gầy, đầu muối tiêu, mặc sơ mi trắng đến đây hỏi chuyện, bắt tay với người dân”.

Có người không kịp nhận ra người ghé lại bên đường lúc trời mưa tầm tã là Tổng thống Mỹ Obama nên chỉ nhớ: “Có một ông gầy gầy, đầu muối tiêu, mặc sơ mi trắng đến đây hỏi chuyện, bắt tay với người dân”.

Những người may mắn bắt gặp hình ảnh Tổng thống Mỹ Obama ghé lại trú mưa chiều qua (24/5) không nghĩ Tổng thống lại rời siêu xe, niềm nở vẫy tay chào, rồi sang bắt tay hết cả mọi người hai bên đường mà chẳng mũ nón gì, dù lúc đó trời đang mưa to.

“Ông đã vui vẻ trò chuyện, bắt tay với những người dân lao động bình thường, dù có khác biệt về ngôn ngữ” - Ông Sỹ (46 tuổi), nhà số 79, đường Mễ Trì cho biết.

Tổng thống Obama trú mưa tại Mễ Trì Hạ, vui vẻ bắt tay, trò chuyện với người dân. Ảnh: Reuters

Bà Ngân (67 tuổi) ở sát gần quán nước chị Trà (người được Tổng thống bắt tay hai lần và hỏi han, trò chuyện), nói rằng, lúc Tổng thống Mỹ đến, trời đang mưa lớn. “Cũng từng thấy ông Obama trên truyền hình, nhưng không ngờ lại gặp ông ấy ngay tại thôn Mễ Trì Hạ này. Nhìn ông ấy ở ngoài gầy hơn so với trên ti vi”, bà Ngân nói.

Còn ông Nguyễn Ngọc Miên (42 tuổi) kể lại, vì mải quay clip, nên không kịp bắt tay Tổng thống Obama. “Ông ấy ở đây khoảng 20 phút. Chúng tôi không có sự chuẩn bị gì hết.

Người nào làm việc gì vẫn làm việc ấy”.Kể lại giây phút bất ngờ được gặp Tổng thống Obama, chị Trà – chủ quán trà đá nơi Tổng thống ghé vào cho biết, trước khi đoàn xe Tổng thống Mỹ đến, có nhóm người đến tập trung tại quán mà không hề nói thông tin gì. Họ chỉ nói ngay tại quán này sắp có một sự kiện quan trọng. Đồng thời, đề nghị dọn quán gọn gàng lại thêm một chút.

Theo lời của chị Trà, thời khắc đó, chị không nghĩ là đoàn xe Tổng thống Mỹ dừng lại và ông Obama bước vào quán trà đá của mình. Bất ngờ trước câu hỏi của Tổng thống: “Ngoài bán nước, thuốc lá, kẹo cao su còn bán gì nữa không?”, chị chỉ kịp trả  lời: “Dạ chỉ bán thế này thôi!”

“Tổng thống mặc sơ mi trắng, tay áo xắn cao, bước vào quán với nụ cười và tiến đến bắt tay tôi tới hai lần, nói chuyện và còn đề nghị chụp ảnh lưu niệm nữa” – Chị Trà cho biết.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news