Tin mới

Hình ảnh ba cơn bão đang dồn dập đổ bộ vào châu Á

Thứ tư, 08/07/2015, 14:44 (GMT+7)

Những hình ảnh vệ tinh cho thấy một cảnh tượng rợn người khi cả ba cơn bão trên vùng biển Thái Bình Dương đang cùng lúc hướng vào lục địa châu Á.

Những hình ảnh vệ tinh cho thấy một cảnh tượng rợn người khi cả ba cơn bão trên vùng biển Thái Bình Dương đang cùng lúc hướng vào lục địa châu Á.

Theo tin tức trên tờ Mirror của Anh, phía nam của Đài Loan (cơn bão được thể hiện phía bên trái trên bản đồ) là cơn bão nhiệt đới Linfa, ở giữa là bão Chan-hom phía đông của Trung Quốc, và bên phải là bão Nankga, phía đông của đảo Guam.

Ba cơn bão Linfa, Chan-hom và Nangka đang lần lượt tiến vào châu Á.

Theo báo cáo từ Accu Weahter, bão Chan-hom đã gây ra một lượng mưa lên đến hơn 24 mm ở Guam vào cuối tuần qua, và đang di chuyển về phía tây quần đảo Ryukyu của Nhật Bản, Đài Loan và sau đó miền đông Trung Quốc trong tuần này.

Với sức gió lên đến 80mph, Nankga ban đầu chỉ là một cơn bão nhiệt đới nhỏ đã được nâng cấp lên một cơn bão lớn. Dự kiến nó sẽ vượt qua quần đảo Bắc Mariana, gần đảo Guam và phía đông của Philippines vào cuối tuần này.

Philippines, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc là những nước chịu ảnh hưởng trực tiếp của ba cơn bão này.

Và cơn bão Linfa đã tấn công vào Philippines, nước này đã ngưng hoạt động cảng biển và nhiều chuyến bay đã bị hủy. Nhiều trường học ở thủ đô Manila đã phải đóng cửa hôm 6/7 do lũ lụt và lở đất khi các cơn bão đổ bộ vào.

Cảnh báo bão đã được đưa ra trong ít nhất 14 khu vực của đảo chính Luzon của Philippines là bão Linfa sẽ di chuyển chậm qua phía bắc của quần đảo Đông Nam Á với tốc độ gió tối đa 60 mph.

Các đơn vị quân đội Philippines đã sẵn sàng sơ tán người dân đến nơi trú ẩn tạm thời trong trường hợp cần thiết.

Giám đốc điều hành Hội đồng Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippiesn, ông Alexander Pama cho biết, cơn bão sẽ đổ mưa nặng trong một bán kính 250 dặm.

Các đơn vị quân đội đã chuẩn bị sẵn sàng để sơ tán người dân đến nơi trú ẩn tạm thời trong trường hợp cần thiết.

Haiyan, cơn bão mạnh nhất từng sẽ đổ bộ vào Philippines năm 2013 đã khiến hơn 6.300 người thiệt mạng và 1.000 người khác mất tích.

 Yên Yên (Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiệt đới