Tin mới

Hình ảnh bão Kalmaegi càn quét Philippines, Trung Quốc

Thứ tư, 17/09/2014, 09:51 (GMT+7)

Bão Kamaegi với sức gió 140-160km/giờ lần lượt càn quét qua Philippines và Trung Quốc, gây nên những thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Bão Kamaegi với sức gió 140-160km/giờ lần lượt càn quét qua Philippines và Trung Quốc, gây nên những thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

 

Tối 14/9, bão Kalmaegi với tốc độ gió lên tới 160km/h đã đổ bộ đảo Luzon, miền Đông Bắc Philippines rồi di chuyển về phía Tây, dọc đất liền trước khi vào biển Đông, gây mất điện trên diện rộng và ngập úng cao ở một số vùng nông thôn.

Nhà chức trách Philippines đã nâng mức cảnh báo cao nhất tại 22 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng của bão Kalmaegi, sau khi hơn 4.000 người phải đi sơ tán sau khi bão Kalmaegi đổ bộ vào miền bắc nước này. Với sức gió lên tới 130 km/giờ, giật 160 km/giờ, bão Kalmaegi đã gây mưa lớn và ngập lụt ở khắp quốc đảo này. Nhiều trường học và cơ quan nhà nước phải đóng cửa do lũ lụt, nhiều chuyến bay đã phải hủy.

Bão Kalmaegi với tốc độ gió lên tới 160km/h tối 14/9 đã đổ bộ đảo Luzon, miền Đông Bắc Philippines

Lở đất và lũ khiến 11 con đường và 3 cây cầu bị phong tỏa, gây mất điện trên diện rộng và ngập úng vùng đất nông nghiệp ở miền Bắc nước này.

Theo thống kê mới nhất, tại Philippines bão khiến 10 người chết và 3 người mất tích, trong đó 8 người chết trong một vụ chìm phà ở miền Đông Philippines do ảnh hưởng của bão cơn bão này. 

Phà Super Shuttle Ferry 7 hôm nay lật trong gió mạnh và sóng lớn ở vịnh Manila. Rất may, tất cả 15 thành viên thủy thủ đoàn được cứu thoát

Cơ quan ứng phó thảm họa thiên tai quốc gia Philippines cho biết, dù chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, nhưng bão Kalmaegi cũng gây mưa lớn ở khắp quốc đảo này. 22 tỉnh được báo động bão, chủ yếu ở miền bắc và đảo Luzon. Người dân được cảnh báo về nguy cơ lũ lụt, lở đất và mực nước biển có thể dâng cao 2 mét ở vùng duyên hải. 

Một người dân cho biết: “Nước lên rất nhanh. Chúng tôi đang ngủ trong đêm khi có người hét lên có lũ và nước tràn vào nhà. Chúng tôi nhanh chóng thu dọn một số đồ đạc và đưa con cái ra khỏi nhà”.

Bé gái khóc tại trung tâm sơ tán ở Marikina, Metro Manila khi cơn bão tràn về

Khoảng 9h40' sáng 16/9, bão Kalmaegi đổ bộ đảo Hải Nam, Trung Quốc khiến ít nhất 90.000 người phải sơ tán.

Bão Kalmaegi tấn công nhiều khu vực của Trung Quốc như Hải Nam, Quảng Tây, Hong Kong,.v.v gây ngập úng trên diện rộng.

Bão Kalmaegi đổ bộ đảo Hải Nam, Trung Quốc khiến ít nhất 90.000 người phải sơ tán

Cơn bão Kalmaegi với sức gió lên đến 140km/h được cho là mạnh không kém siêu bão Hải Yến càn quét nhiều thành phố của Trung Quốc.

Cơ quan khí tượng trung ương Trung Quốc ngày 15/9 đã đưa ra mức cảnh báo mầu da cam để đối phó tình trạng mưa bão. 

Bão Kalmaegi tấn công nhiều khu vực của Trung Quốc, gây ngập úng trên diện rộng

Chính quyền thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam cho biết tổng cộng 173 chuyến bay đã bị hủy. Hơn 4.300 tàu cá đã phải trở lại bờ và gần 20.000 người phải đi sơ tán. Các trường tiểu học và trung học tại Hải Khẩu đóng cửa trong ngày hôm nay. Chính quyền thành phố đã cử các đội cứu hộ đến các địa phương giúp gia cố nhà cửa, công trình và kiểm tra các trạm điện.

Bão Kalmaegi thổi bay nhiều xe mô tô

Cục khí tượng Trung Quốc đã đưa ra mức cánh báo vàng, mức thứ 2 trong hệ thống cảnh báo thời tiết gồm 4 cấp

Đường phố ngập úng nặng sau những cơn mưa lớn

Do ảnh hưởng của bão Kalmaegi, mưa lớn kéo dài ở các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thiểm Tây của Trung Quốc làm 12 người chết và bảy người mất tích, ảnh hưởng cuộc sống của hàng trăm nghìn người dân, gây thiệt hại kinh tế khoảng 500 triệu USD. Chính phủ Trung Quốc yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương chống bão, đề phòng khả năng lũ quét và sạt lở đất.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news