Tin mới

Hình ảnh cử tri các "đảo tiền tiêu" đi bầu cử sớm

Thứ bảy, 21/05/2016, 16:23 (GMT+7)

Sáng 21/5, cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, cử tri thuộc khu vực bầu cử số 8 xã An Hải - huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), cử tri ba xã đảo ở huyện Trường Sa (Khánh Hòa) cũng đã đi bầu cử sớm.

Sáng 21/5, cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, cử tri thuộc khu vực bầu cử số 8 xã An Hải - huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), cử tri ba xã đảo ở huyện Trường Sa (Khánh Hòa) cũng đã đi bầu cử sớm. 

Theo TTXVN, sáng 21/5, cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ, thành phố Hải Phòng, nô nức cầm lá phiếu đến các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 để bầu chọn những đại biểu có đức, có tài phụng sự đất nước.

Đúng 7h sáng, cử tri huyện đảo đã đến các điểm bỏ phiếu. Tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đã được cử tri nghiên cứu kỹ qua thông tin từ báo chí, hệ thống phát thanh trên huyện và qua tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên.

Trao đổi trên báo này, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ Đỗ Đức Hòa, cho biết: Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp lần này, Bạch Long Vỹ có 1048 cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó có 1053 cử tri bỏ phiếu 3 cấp, 355 cử tri bỏ phiếu 2 cấp, tại 6 điểm bỏ phiếu. Do huyện đảo là nơi neo đậu của tàu thuyền của nhiều ngư dân trên cả nước nên Bạch Long Vỹ đã chủ động bố trí việc bỏ phiếu bầu phục vụ cử tri vãng lai. Trong ngày 21/5, Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vỹ cũng bố trí phương tiện để đưa bà con ngư dân từ biển vào âu cảng thực hiện quyền bầu cử. Cử tri tham gia bỏ phiếu tại Bạch Long Vỹ bắt đầu từ 7h và đến 21h ngày 21/5.

Cử tri các

Các chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo Lý Sơn bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, sáng 20/5, cử tri các đơn vị vũ trang thuộc khu vực bầu cử số 8 xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn  (Quảng Ngãi) tổ chức bầu cử sớm. Đây là đơn vị bầu cử duy nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được Hội đồng Bầu cử quốc gia đồng ý tổ chức bầu cử sớm nên mọi công tác đảm bảo được chuẩn bị chu đáo. 

Theo thông tin trên báo Thanh niên, đúng 7h, hơn 300 cử tri là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thuộc cơ quan quân sự huyện Lý Sơn, Trạm ra đa 18, Trạm ra đa 550, Tiểu đoàn 1- Lữ đoàn 270 công binh, Cảnh sát biển vùng 2 và Trạm đèn biển Lý Sơn đã có mặt đông đủ tại điểm bầu cử.

Sáng 15/5, các tổ bầu cử trên ba xã đảo ở huyện Trường Sa (Khánh Hòa) tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, sớm hơn 1 tuần so với trong đất liền.

Cử tri đảo Sinh Tồn khai mạc, triển khai các quy định công tác bầu cử sớm. Ảnh: VOV

Theo ghi nhận Vnexpress, ngày này, các con đường cùng những hàng cây trên huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) được trang hoàng cờ đỏ, pa nô, áp phích cho buổi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Từ sáng sớm, các chiến sĩ, người dân trang phục chỉnh tề đến hội trường HĐND, UBND thị trấn Trường Sa.

Cử tri các

Người dân xã đảo Song Tử Tây. Ảnh: Vnexpress

Trao đổi trên VOV, ông Hoàng Phước Sơn, Chủ tịch Mặt trận thị trấn Trường Sa cho biết: Không khí trong ngày bầu cử ở thị trấn Trường Sa rất rộn ràng, phấn khởi. Từ 5h sáng, nhiều cử tri đã có mặt tại trụ sở UBND, tất cả các cử tri  cầm trên tay những lá phiếu bầu, sẵn sàng chờ đến giờ để bỏ phiếu.

Đối với các cử tri sinh sống nơi đảo tiền tiêu, ai cũng náo nức trước sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, họ còn tự hào hơn bởi là những cử tri được thực hiện quyền công dân của mình sớm hơn 1 tuần so với trong đất liền. Cử tri trên quần đảo Trường Sa mong muốn những đại biểu được nhân dân lựa chọn sẽ là những người xứng đáng, có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news