Tin mới

Hình ảnh hiện tại của những đứa trẻ trong ca sinh năm đầu tiên ở Việt Nam

Thứ sáu, 28/08/2015, 15:58 (GMT+7)

Năm đứa con của anh Nguyễn Thanh Hiếu và chị Lê Huỳnh Anh Thư, ngụ tại Q.5, TP.HCM là  những đứa trẻ đặc biệt trong ca sinh năm hiếm gặp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Năm đứa con của anh Nguyễn Thanh Hiếu và chị Lê Huỳnh Anh Thư, ngụ tại Q.5, TP.HCM là  những đứa trẻ đặc biệt trong ca sinh năm hiếm gặp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay.

[mecloud]U9jinrKqn0[/mecloud]Các em sinh ra vào cuối tháng 3/2013 tại bệnh viện Từ Dũ (Tp.HCM) gồm 3 bé trai và 2 bé gái lần lượt được ba mẹ gọi tên theo thứ tự ra đời là Cả, Hai, Ba, Tư và Út. 

5 đứa trẻ đáng yêu lúc mới chào đời (nguồn Trí thức trẻ)
Năm đứa trẻ trong tiệc sinh nhật tròn 2 tuổi 

Anh Hiếu và chị Thư cưới nhau 2 năm nhưng vẫn chưa có con, sau khi đi khám chị Thư được chẩn đoán mắc hội chứng trứng đa nang. Các bác sĩ khuyên nên thụ tinh nhân tạo, nhưng vì kinh tế khó khăn nên vợ chồng chị không thể thực hiện được, anh chị đồng ý dùng phương pháp kích trứng giao hợp tự nhiên và được cảnh báo sẽ có rủi ro đa thai. 

 

Kết quả, chị Thư được siêu âm mang đa thai, ban đầu là ba em bé, sau đó lên đến 4 em bé, cuối cùng lại là 5 em bé. Ban đầu, các bác sĩ khuyên nên giảm thai nhưng vì thương những sinh linh bé nhỏ đều là con mình nên chị và gia đình quyết giữ lại dù biết là nguy hiểm. Điều diệu kì đã diễn ra khi cả năm em bé đều ra đời khỏe mạnh, đến nay các bé đã hơn 2 tuổi rất kháu khỉnh.

 

Không những trải qua khoảnh khắc sinh tử khi quyết định giữ cả 5 đứa trẻ, mẹ của các bé và gia đình đã phải rất vất vả khi nuôi các bé mà chỉ trông chờ vào đồng lương lái taxi của cha các bé. Từ khi 5 bé chào đời, chị Thư, mẹ các bé đã phải nghỉ việc để chăm sóc con. Anh Hiếu, bố các bé thường xuyên phải tăng ca.

 
 
 
 
 

(Ảnh, Clip do chương trình Khoảnh khắc sinh tử do Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp).

P.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ca sinh năm