Tin mới

Chùm ảnh người dân ba miền tuần hành phản đối Trung Quốc

Chủ nhật, 11/05/2014, 12:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng nay 11/5, đông đảo người dân tại Hà Nội, Đà\nNẵng, Tp. HCM đã xuống đường tuần hành yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương – 981 khỏi vùng biển đặc quyền của Việt Nam.>> Trung Quốc lại đâm tàu Việt Nam, thêm 3 kiểm ngư viên bị thương>> Hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN: "Nóng" về giàn khoan Trung Quốc

 

 


(Tinmoi.vn) Sáng nay 11/5, đông đảo người dân tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. HCM đã xuống đường tuần hành yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương – 981 khỏi vùng biển đặc quyền của Việt Nam.

Tại Hà Nội: Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt trước Đại sứ quán TQ, 46 đường Hoàng Diệu, tay cầm băng-rôn, khẩu hiệu. Nhiều biểu ngữ được giương cao: "Chủ quyền là thiêng liêng không thể xâm phạm", "Trung Quốc hãy tuân thủ luật quốc tế", "Trung Quốc rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam", "Im lặng là hèn nhát", "Cực lực phản đối và yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động bất hợp pháp tại vùng biển Việt Nam".

Đoàn người di chuyển từ Đại sứ quán TQ dọc theo đường Trần Phú, sau đó đi qua đường Điện Biên Phủ, đến Hàng Bông, tiến thẳng đến Hồ Hoàn Kiếm, vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu: “Phản đối Trung Quốc đưa Giàn khoan Hải Dương - 981 vào vùng biển Việt Nam”, “Trung Quốc phải lập tức rút Giàn khoan Hải Dương - 981 về nước”.

Dòng người tiếp tục di chuyển trên phố Tràng Tiền hướng đến Nhà hát Lớn, hay chính là Quảng trường Cách mạng tháng Tám.

Những tấm biểu ngữ giương cao yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam

Tất cả các bài hát về Trường Sa, Hoàng Sa được đoàn người hát vang trên các tuyến phố đi qua.

 

Đoàn người tuần hành có những người cao tuổi, cựu chiến binh và cả những bạn trẻ là sinh viên, nhân viên công sở, trẻ em... Không khí rất trật tự, ôn hòa, không ồn ào.

Tại Miền Trung: Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, hàng ngàn người dân mọi tầng lớp tổ chức mít tinh, biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam.

Nhiều người giương cao khẩu hiệu: “Phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam”. Đoàn người cầm cờ Tổ Quốc và các câu khẩu hiệu phản đối hành động của Trung Quốc diễu hành từ Quảng Trường 2-9 đến trước cổng UBND TP Đà Nẵng.

Người dân TP Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam

Người dân ở TP Huế phản đối Trung Quốc

Những ngư dân ở Quảng Nam tập trung phản đối Trung Quốc

Tại TP. HCM: Khoảng 7g30 sáng nay, hàng ngàn người dân TP.HCM đã tập trung ở Nhà hát TP.HCM để phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển của Việt Nam.

Tại các quán cà phê dọc đường Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng và quanh hồ Con Rùa những người dân biết được thông tin có tuần hành phản đối Trung Quốc đã có mặt từ rất sớm.

Nhiều băng rôn được người dân, các bạn sinh viên căng lên với khẩu hiệu “Phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương – 981 ở vùng biển đặc quyền của Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi vùng biển của Việt Nam”, “Trường Sa là của Việt Nam”…

 

Những tấm biểu ngữ dơ lên đề nghị Trung Quốc rút khỏi Biển Đông

 Cuộc tuần hành mỗi lúc một đông tử người lớn tuổi đến những em bé

Tại khu vực nhà thờ Đức Bà, trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc… vẫn đông nghẹt với hàng ngàn người cầm biểu ngữ trên tay hô to "Việt Nam, Hoàng Sa, Trường Sa", yêu cầu chính quyền Trung Quốc rút giàn khoan khỏi biển đảo Việt Nam.

Cuộc tuần hành diễn ra trong không khí ôn hòa, trật tự với lượng người tham gia mỗi lúc mỗi đông hơn với đủ mọi thành phần từ người cao tuổi đến các bạn sinh viên, học sinh.

Tổng hợp thông tin từ các báo (Vietnamnet, Thanh niên, Người lao động, Khám phá)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news