Tin mới

Hình ảnh ông Đinh La Thăng trong ngày đầu xét xử vụ PVN thiệt hại 800 tỷ đồng

Thứ hai, 19/03/2018, 09:20 (GMT+7)

Sáng nay (19/3),  Đinh La Thăng và 6 đồng phạm được đưa tới toà để xét xử trong vụ án thiệt hại 800 tỷ đồng của PVN tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Sáng nay (19/3),  Đinh La Thăng và 6 đồng phạm được đưa tới toà để xét xử trong vụ án thiệt hại 800 tỷ đồng của PVN tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Theo thông tin từ báo Dân trí, VTC News, sáng nay (19/3), TAND TP Hà Nội đưa ông Đinh La Thăng – nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng 6 đồng phạm trong vụ án thiệt hại 800 tỷ đồng của PVN tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) ra xét xử. Bảy bị cáo bị cáo buộc gây thiệt hại 800 tỷ đồng cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN.

Khoảng 7h ngày 19/3, đoàn xe chở ông Thăng và các đồng phạm được đưa tới tòa. Ảnh: VTC News

Chủ tọa phiên tòa là nữ Thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu. Nguyên đơn dân sự trong vụ án này là PVN. Tham dự phiên tòa có 20 luật sư bào chữa cho các bị cáo; 10 người làm chứng; 1 tổ chức và 7 cá nhân với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 19/3 đến 29/3.

Bị cáo Đinh La Thăng được dẫn giải đến phòng xử. Ảnh: Dân trí

Các bị cáo tại phiên xứ sáng nay. Ảnh: Dân trí

Bị cáo Đinh La Thăng trả lời HĐXX tại phần thẩm tra căn cước sáng ngày 19/3. Ảnh: Dân trí

Trước đó, luật sư Nguyễn Huy Thiệp (1 trong 5 luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng tại phiên tòa này) cho biết, hiện nay sức khỏe của ông Đinh La Thăng vẫn rất tốt. Ông Thăng tuân thủ các quy định của pháp luật và tương đối tốt.

"Ông Thăng luôn bày tỏ mong Hội đồng xét xử trong vụ án tới sẽ xem xét khách quan, công bằng, chính xác các vấn đề. Ông Thăng cho biết, làm sai ở đâu ông sẽ chịu trách nhiệm tới đó. Ông mong Hội đồng xét xử xem xét, đánh giá sự việc đúng thời điểm và áp dụng pháp luật đúng nguyên tắc", luật sư Thiệp nói.

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ chức Chủ tịch HĐQT PVN, bị cáo Đinh La Thăng đã có hành vi ký Thỏa thuận hợp tác số 6934 ngày 18/9/2008 tham gia góp vốn với Hà Văn Thắm - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) - nhưng không thông qua HĐQT; quyết định việc góp vốn khi biết rõ năng lực yếu kém của Oceanbank, ký ban hành Nghị quyết thực hiện các lần góp vốn, bổ sung vốn góp khi chưa được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ; không thực hiện theo yêu cầu của Bộ tài chính để đảm bảo các điều kiện về góp vốn.

Hậu quả, toàn bộ số tiền 800 tỷ đồng của PVN bị mất hoàn toàn khi Oceanbank kinh doanh thua lỗ, mất vốn chủ sở hữu và Ngân hàng Nhà nước buộc phải mua lại Ngân hàng TMCP Đại Dương với giá 0 đồng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news