Tin mới

Truy tìm hình xăm gây tranh cãi trên người ông Kim Jong-nam

Thứ sáu, 03/03/2017, 16:38 (GMT+7)

Báo New Straits Times của Malaysia đã lập một nhóm truy nguồn gốc hình xăm ông Kim Jong-nam, một bằng chứng có thể giúp cảnh sát xác định danh tính nạn nhân tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Báo New Straits Times của Malaysia đã lập một nhóm truy nguồn gốc hình xăm ông Kim Jong-nam, một bằng chứng có thể giúp cảnh sát xác định danh tính nạn nhân tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Theo báo này, ông Kim Jong-nam có một hình xăm ở bụng và một hình xăm ở bắp tay trái. Hình xăm ở bắp tay được cho là khớp với hình xăm trên thi thể của nạn nhân mang hộ chiếu Kim Chol.

Nhóm điều tra của New Straits Times đã nhờ đến một số mối quan hệ để liên hệ Mizumi Fujita, nữ phóng viên Nhật Bản, người được cho là quen biết và gặp gỡ nhiều lần ông Kim Jong-nam hơn 10 năm nay. Cô nói bức ảnh chụp hình xăm là do ông Kim Jong-nam gửi cho mình từ lâu.

Lãnh đạo của phóng viên Mizumi cho biết với New Straits Times hôm 2/3 rằng, họ có thể sắp xếp một cuộc gặp gỡ phỏng vấn với cô theo đề nghị của báo.

Trước đó, China Press cho biết, đài truyền hình FNN của Nhật Bản đã phát đi bức ảnh ông Kim Jong-nam để lộ hình xăm năm 2013 với tiêu đề bản tin "Hình xăm đâu rồi?". Trong ảnh, ông Kim cởi trần, lộ hình xăm ở bắp tay và phần bụng, lưng.

Kim Jong-nam đứng giữa, trên người có hình xăm năm 2013. Ảnh: FNN

Bản tin được đăng tải sau khi xuất hiện bức ảnh người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam bất tỉnh tại phòng y tế sân bay Kuala Lumpur.

Điều đáng nói là không có hình xăm nào trên người đàn ông này. Truyền thông Nhật Bản đã đưa ra giả thuyết hoặc người ở sân bay chỉ là "thế thân" hoặc hình xăm của ông Kim Jong-nam chỉ là hình dán.

Hơn 2 tuần kể từ sau cái chết của người đàn ông Triều Tiên tên Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, chưa có bất cứ người nhà nào của nạn nhân tới trình diện để cung cấp mẫu ADN và nhận bàn giao thi thể. New Straits Times nói rằng việc tìm ra nguồn gốc hình xăm sẽ giúp cảnh sát xác định được danh tính của nạn nhân.

Người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công. Cuộc điều tra của cảnh sát Malaysia xác định chất độc VX là nguyên nhân khiến ông Kim tử vong.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia cho rằng thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên chỉ xác nhận tên nạn nhân là Kim Chol như trên hộ chiếu ngoại giao.

[mecloud]SdFU0TWNG7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news