Tin mới

HLV Carlos Queiroz nói điều bất ngờ sau trận thắng tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 12/01/2019, 22:32 (GMT+7)

Sau chiến thắng với tỷ số 2-0,HLV Carlos Queiroz nhận định ĐT Việt Nam thực sự là đối thủ khó chịu và tạo ra rất nhiều khó khăn đối với tuyển Iran.

Sau chiến thắng với tỷ số 2-0,HLV Carlos Queiroz nhận định ĐT Việt Nam thực sự là đối thủ khó chịu và tạo ra rất nhiều khó khăn đối với tuyển Iran.

Trả lời truyền thông sau trận đấu,HLV Carlos Queiroz đánh giá cao tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam đồng thời ông cũng hào long về kết quả thi đấu của các cầu thủ tuyển Iran. Tuy nhiên, nhiều trang truyền thông đã dịch sai một câu nói của HLV Iran trong đó nói rằng "Iran mới chỉ đá 60-70% sức đã giành chiến thắng trước Việt Nam".

Sau khi câu nói này được dịch ra, nhiều người hâm mộ đã thắc mắc, rõ ràng Iran gặp không ít khó khăn mới đánh bại được đội tuyển Việt Nam để nâng tỷ số lên 2-0. 

Báo Người Lao Động mới đây đã tìm hiểu từ những người có mặt trong buổi họp báo cho biết, HLV Queiroz có nhắc đến con số 60-70% nhưng là ám chỉ các cầu thủ của ông mới chỉ đá được 70% phong độ trong hiệp 1 khi gặp cách chơi tự tin, quyết liệt của đội tuyển Việt Nam.

Cũng tại buổi họp báo, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha cho biết: "Hai đội đều đã chơi rất hay, chiến đấu quyết liệt. Kết quả này dù sao cũng rất tốt, bởi đối thủ Việt Nam thi đấu không hề dễ chịu. Tôi đã dự đoán từ đầu rằng Việt Nam là đội khó chịu và không dễ để ghi nhiều bàn vào lưới họ".

HLV Carlos Queiroz. Ảnh internet

Đánh giá thêm về đội tuyển VN, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này nói: "Đội tuyển VN đã chơi rất nỗ lực. Ở hiệp hai, họ đã chơi rất tích cực và hiệu quả hơn hẳn. Họ có một số tình huống tấn công đẹp mắt. Tuy kết quả trận đấu có thể không ưng ý với tuyển VN nhưng cách chơi đó sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. Theo tôi đó là điều tích cực nhất", Tuổi Trẻ dẫn lời HLV Park Hang-seo.

Vị HLV đội tuyển Iran cũng nói thêm với truyền thông: "Chúng tôi đã đạt được những kết quả ban đầu. Thế nhưng, đó không phải là những gì đội bóng của mình muốn hướng tới. Vì vậy, tuyển Iran sẽ phải chuẩn bị thật kỹ càng cho trận đấu tiếp theo. Mỗi trận đấu đều rất căng thẳng, đều là những cuộc chiến thể lực, tâm lý và rất nhiều yếu tố khác. Tôi không kỳ vọng đội bóng luôn ghi 6, 7 bàn mỗi trận".

Chia sẻ về mục tiêu vô địch Asian Cup 2019, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho hay: "Tôi có niềm tin lớn lao rằng tuyển Iran có thể đi tới trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, điều tôi cần lúc này trước hết là Iran phải thắng từng trận đấu trước khi nói về giải đấu. Đồng thời tôi muốn các cầu thủ vào sân, tận hưởng từng khoảnh khắc họ chơi bóng. Những việc còn lại là trách nhiệm của tôi".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news