Tin mới

HLV Jorge Sampaoli xin từ chức ĐT Chile để đến Chelsea

Thứ tư, 20/01/2016, 11:04 (GMT+7)

HLV Jorge Sampaoli đã nói lời chia tay đội tuyển Chile để sẵn sàng tới Premier League tiếp quản Chelsea sau khi mùa giải kết thúc.

HLV Jorge Sampaoli đã nói lời chia tay đội tuyển Chile để sẵn sàng tới Premier League tiếp quản Chelsea sau khi mùa giải kết thúc. 

[mecloud] lx87fq63KU[/mecloud]

Trước đó, báo chí Anh đã thông tin rằng tỷ phú Abramovich đã nhắm đến một cái tên khá lạ để tiếp quản Chelsea ở mùa giải tới. Người đó chính là HLV Jorge Sampaoli đang dẫn dắt ĐT Chile. Ông chủ Chelsea đã kết nhà cầm quân này bởi thành tích ấn tượng là chức vô địch Copa America 2015.

Jorge Sampaoli bất ngờ xin từ chức HLV ĐT Chile

Điều này đã không còn là tin đồn khi HLV Jorge Sampaoli đột ngột quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển Chile. Thông tin này đã được Phó Chủ tịch LĐBĐ Chile, ông Andres Fazio xác nhận. Cũng theo ông Andres Fazio, HLV Jorge Sampaoli sẽ không nhận được khoản tiền thưởng vô địch Copa America 2015 vì quyết định từ chức này. Tệ hơn, có thể ông còn phải trả thêm 6 triệu đô la Mỹ vì cắt đứt hợp đồng trước thời hạn.

Tuy vậy, theo thông được báo giới Anh đăng tải, Jorge Sampaoli đã có cuộc đàm phán sơ bộ với Chelsea. Đây được cho là lý do chính khiến nhà cầm quân này không ngại hy sinh tiền thưởng, thậm chí mất thêm tiền đền bù để sớm chia tay đội tuyển Chile.

Trước khi tiếp cận Sampaoli, Chelsea đã đặt vấn đề với Pep Guardiola và Diego Simeone. Tuy vậy, cả 2 thương vụ này đều không khả thi Pep được xác nhận đã chọn Man City làm bến đỗ tiếp theo. Trong khi đó, Simeone cũng đã ký hợp đồng lâu dài với Atletico Madrid.

Chính vì thế, Sampaoli được cho là phương án khả thi nhất đối với Chelsea. Bên cạnh đó, tỷ phú Abramovich tin rằng với cá tính của mình, Sampaoli có thể thành công ở Stamford Bridge.

Về phần ĐT Chile, sau khi chia tay Jorge Sampaoli, đội bóng này đang tìm cách liên hệ Manuel Pellegrini, người có khả năng chia tay Man City vào cuối mùa giải.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news