Tin mới

HLV Malaysia được hai "quân sư" hiến kế cách đánh bại tuyển Việt Nam

Thứ tư, 12/12/2018, 21:13 (GMT+7)

Không ít chiến lược gia ở Malaysia đang góp ý cho HLV Tan Cheng Hoe cách đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ngay tại Mỹ Đình.

Không ít chiến lược gia ở Malaysia đang góp ý cho HLV Tan Cheng Hoe cách đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ngay tại Mỹ Đình.

Ở trận chung kết lượt đi, dù chiến đấu kiên cường để gỡ hòa 2-2 song tuyển Malaysia đã bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là sự lơi lỏng của hệ thống phòng ngự.

Trước khi tuyển Malaysia hành quân tới Mỹ Đình để đấu trận lượt về, HLV Tan Cheng Hoe đã nhận được lời "quân sư" từ hai chiến lược gia là cựu HLV Perak Datuk M Karathu và Wan Jamak Wan Hassan.

Đầu tiên, theo ý kiến của cựu HLV Perak Datuk M Karathu thì HLV Tan Cheng Hoe cần sắp xếp lại đội hình xuất phát so với trận lượt đi. Chiến lược gia 75 tuổi cho rằng HLV Tan nên đẩy tiền vệ cánh phải Mohamadou Sumareh lên đá tiền đạo cùng với Talaha.

Ông Karathu cho rằng sức mạnh thể chất, tốc độ và khả năng đột phá của cầu thủ nhập tịch từ Gambia nên được tận dụng triệt để khi Malaysia thi đấu ở Mỹ Đình.

Mohamadou Sumareh là cầu thủ đã chơi nổi bật ở trận chung kết lượt đi.

"Mohamadou Sumareh có kỹ năng kiểm soát bóng cực tốt. Cậu ta luôn biết cách gây khó khăn cho đối thủ bằng tốc độ và kỹ thuật của mình. Theo tôi, cậu ấy nên được đẩy lên đá cao hơn ở vị trí tiền đạo thay vì tiền vệ cánh.

Cậu ấy sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu được chơi bó vào trong và đẩy lên cao hơn. Malaysia còn một tiền đạo khác là Talaha nhưng rõ ràng ở trận lượt đi, Talaha đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội ở phía trên".

Cựu HLV ĐT Malaysia Wan Jamak Wan Hassan cho rằng HLV Tan Cheng Hoe cần siết chặt hệ thống phòng ngự.

Trong khi đó, cựu HLV ĐT Malaysia Wan Jamak Wan Hassan lại cho rằng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cần siết chặt hệ thống phòng ngự thay vì tỏ ra lơi lỏng như trận lượt đi.

"Malaysia có thể kiểm soát bóng tốt nhưng các cầu thủ lại chưa đủ thông minh và nhanh nhẹn để chống những đợt phản công của Việt Nam. Đó thực sự là điều rất nguy hiểm.

Ở trận lượt đi, hệ thống phòng ngự của Malaysia nhiều lần mắc lỗi và thầy trò HLV Tan Cheng Hoe không được phép mắc sai lầm tương tự.

Cơ hội của Malaysia vẫn còn. Nếu Malaysia có thể ghi bàn sớm, Việt Nam sẽ gặp vô vàn áp lực và có thể phải thất bại".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news